Giá dầu thế giới tăng sau chiến thắng của ông Donald Trump

08:50' - 10/11/2016
BNEWS Giá dầu thế giới đi lên trong phiên giao dịch ngày 9/1, trong bối cảnh chứng khoán và đồng USD tăng trở lại sau khi đã trượt dốc trước đó.
Giá dầu thế giới tăng sau chiến thắng của ông Donald Trump. Ảnh: AP/TTXVN

Chốt phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 32 xu Mỹ (0,7%) lên 46,36 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 29 xu Mỹ (0,6%) lên 45,27 USD/thùng.
Trước đó, trong phiên này, giá dầu đã có thời điểm sụt giảm 4% xuống gần 43 USD/thùng, mức thấp nhất trong gần hai tháng qua, khi khả năng ông Trump đắc cử trở nên rõ ràng đã khiến nhà đầu tư tháo chạy khỏi những tài sản rủi ro như chứng khoán và đồng USD.
Với chiến thắng của ông Trump, nhiều nhà phân tích nhận định rằng sẽ có nhiều nhân tố có lợi cho giá dầu, như việc chính sách của Mỹ đối với Iran có khả năng thay đổi. Ngân hàng Commerzbank cho rằng nếu ông Trump hủy bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran mà ông đã từng chỉ trích quyết liệt, giá dầu có thể sẽ tăng lên.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác lại cho rằng những nỗ lực khôi phục giá dầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ trở nên khó khăn hơn khi ông Trump đắc cử.

OPEC có thể sẽ phải đối mặt với nhu cầu dầu yếu nếu tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và khả năng sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng khi ông Trump theo đuổi chính sách phát triển năng lượng hóa thạch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục