Giá đồng giảm cho thấy giới đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế

13:52' - 14/07/2022
BNEWS Theo nhà chiến lược về hàng hóa của ngân hàng ANZ, Daniel Hynes, giá đồng giảm cho thấy các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế.

Đồng được xem là một yếu tố căn bản biểu thị tình hình nền kinh tế do kim loại này được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Hiện giá đồng đang giảm, dù ít có dấu hiệu cho thấy nhu cầu giảm mạnh hay nguồn cung tăng. Nhu cầu tại Trung Quốc có sự cải thiện.

 

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cho rằng chính sách tiền tệ thắt chặt sẽ khiến tăng trưởng kinh tế giảm tốc và điều này được thể hiện qua giá đồng. Giá đồng quý II/2022 giảm mạnh nhất kể từ năm 2011.

Giá kim loại này ở mức 7.341 USD/tấn trong phiên sáng 14/7 tại châu Á, giảm mạnh kể từ đầu tháng Sáu.

Ông Hynes cho rằng diễn biến của thị trường phụ thuộc vào việc lòng tin của nhà đầu tư trên toàn cầu thay đổi ra sao khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất, nhưng các vấn đề nguồn cung có thể khiến thị trường bị thắt chặt và các biện pháp kích thích tại Trung Quốc trong 6-12 tháng tới sẽ thúc đẩy nhu cầu.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng Tư đã kêu gọi nỗ lực cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng và nước này sẽ xây dựng một quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng quốc gia.

Tuy nhiên, người phụ trách nghiên cứu về vật liệu cơ bản của UBS, James Kan, cho rằng những hạn chế nhằm kiểm soát dịch của Trung Quốc có thể làm giảm nhu cầu đối với hàng hóa sản xuất công nghiệp, dù nước này có kế hoạch kích thích nền kinh tế thông qua đầu tư cho cơ sở hạ tầng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục