Giá đồng Shiba Inu đã bắt đầu ổn định trở lại

11:22' - 03/12/2021
BNEWS Cơn leo thang giá đồng tiền ảo Shiba Inu (SHIB) được cộng đồng tiền ảo ưa thích đang dần nguội đi.

Sau khi được bắt đầu giao dịch trên sàn giao dịch tiền ảo Kraken cũng như được nhà bán lẻ trực tuyến Newegg Commerce chấp nhận là một phương pháp thanh toán vào thứ ba ngày 30/11 vừa rồi, giá đồng tiền ảo này đã tăng vọt tới hơn 30%.

Nhưng trong thứ tư ngày 1/12, đồng tiền ảo này đã rớt giá khoảng 4%, theo như số liệu của CoinGecko.com.

Vào đầu năm 2021, giá đồng Shiba Inu thường có chiều hướng tăng mỗi khi có những thông báo bất kể lớn nhỏ. Tuy nhiên, theo ông Matt Maley, Trưởng phòng chiến lược thị trường tại Miller Tabak + Co, đợt rớt giá lần này chủ yếu bắt nguồn từ tuyên bố của cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ rằng cơ quan này có thể sẽ bắt đầu chấm dứt các gói kích cầu COVID -19 - một trong những nguồn đầu tư của nhiều nhà đầu tư đồng tiền ảo Shiba Inu.

Ông cho biết: “Thông báo này nếu như được đưa ra nhiều tháng trước thì có lẽ sẽ được chấp nhận một cách tích cực hơn, vì trong thời điểm đó, cơ quan này vẫn được đánh giá là sẵn sàng giảm lãi suất nhằm kích thích hoạt động kinh tế”.

Theo ông Maley, yếu tố góp phần rất lớn vào những thành công vang dội của nhiều đồng tiền ảo trong khoảng thời gian 20 tháng trở lại đây là mức độ thanh khoản khổng lồ trong thị trường tiền ảo.

Ông cho biết, sau khi ông Jerome Powell, Chủ tịch Ngân hàng trung ương Mỹ cho biết trong tuần vừa rồi rằng Cục dự trữ liên bang sẽ bắt đầu đẩy mạnh kìm hãm tốc độ mua mới, mức thanh khoản đó chắc chắn sẽ giảm.

Đồng Shiba Inu đã khuấy đảo thị trường tiền ảo vào đầu năm nay khi một lượng lớn người dùng của ứng dụng Robinhood yêu cầu công ty này cho phép giao dịch đồng tiền ảo trên sàn giao dịch của họ.

Cùng lúc đó, Coinbase Global Inc., công ty sở hữu sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất nước Mỹ cũng đã bắt đầu cho phép người dùng giao dịch đồng Shiba Inu trên sàn giao dịch của mình.

Nhưng những hoạt động giao dịch đồng tiền ảo có mã hiệu SHIB này, cũng giống như giao dịch những đồng tiền khác trong thị trường tiền ảo, phải đối mặt với rất nhiều bất ổn về giá.

Chỉ một vài dòng tweet từ Elon Musk, giám đốc điều hành của công ty Tesla Inc. trong tháng 10 vừa rồi cho biết rằng ông không sở hữu đồng SHIB đã khiến cho giá của đồng tiền ảo này rớt giá thê thảm.

Theo CoinGecko.com, giá đồng tiền ảo này đã trượt dốc khoảng 45% tính từ thời điểm đạt mức kỷ lục trong tháng 10 vừa rồi.

Tuy nhiên, với mức vốn hóa thị trường vào khoản 25 tỷ USD, theo dữ liệu từ CoinGecko.com, đồng tiền ảo SHIB vẫn được coi là một trong những đồng tiền ảo lớn nhất trên thị trường. Ví dụ như khi so sánh với những công ty S&P 500, đồng tiền ảo này có mức vốn hóa lớn tương đương với Southwest Airline Co., một trong những hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Mỹ và thế giới.

Ông Stephane Ouellette, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty nền tảng tiền ảo FRNT Financial Inc. cho biết, mặc dù đồng SHIB với mức vốn hóa thị trường lên tới 25 tỷ USD khó có thể được coi là một đồng tiền được định giá thấp. Lý do khả thi nhất về tính thiếu khả quan trong ngắn hạn của đồng tiền này do những hoạt động giao dịch “mua tin đồn - bán sự thật”. Trong đó các thương nhân mua đồng tiền ảo này với mức định giá thấp từ khi đồng tiền ảo này được đồn đoán là sẽ được giao dịch trên những sàn giao dịch lớn như Coinbase, và bán ra khi tin đồn này trở thành sự thật.

Cùng lúc đó, giá đồng Bitcoin - đồng tiền ảo có mức vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới - tiếp tục dao động quanh mức giá 57.000 USD trong thứ tư ngày 1/12 vừa rồi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục