Gia hạn hoạt động bến tàu khách và du lịch Cần Thơ
Ngày 11/1, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ, ông Tống Hoàng Kha cho biết, bến tàu khách và du lịch Cần Thơ (thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Cần Thơ) đã hoạt động trở lại sau hơn một tuần đóng cửa vì giấy phép hết hiệu lực.
Theo đó, sau khi Sở Giao thông Vận tải làm việc với Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch Cần Thơ, phía công ty đã cam kết lộ trình thực hiện, khắc phục việc đăng kiểm cầu phao nên thành phố đã đồng ý gia hạn cho bến hoạt động thêm 3 tháng. Trước đó, do giấy phép hết hiệu lực nên từ ngày 1/1/2019, bến tàu khách và Du lịch Cần Thơ nằm ở khu vực Bến Ninh Kiều đã đóng cửa. Việc này đã gây nhiều khó khăn cho hành khách cũng như các phương tiện đang hoạt động tại đây. Ông Tống Hoàng Kha cho biết, về phương án khắc phục, đơn vị quản lý bến tàu có thể thay thế cầu phao mới hoặc thuê đơn vị kiểm định độc lập đánh giá, nếu cơ quan đăng kiểm cấp phép an toàn cho cầu phao thì trên cơ sở đó sẽ cấp lại giấy phép hoạt động cho bến tàu này. Nếu hai phương án trên không thực hiện được thì công ty sẽ làm cầu dẫn để cho tàu thuyền hoạt động và nhà chờ cho hành khách. Ghi nhận của phóng viên vào ngày 11/1, hoạt động đưa đón khách, lên xuống và hàng hóa tại Bến tàu khách và du lịch Cần Thơ đã trở lại bình thường. Theo người quản lý tại đây, bến tàu mở cửa hoạt động lại vào hôm qua, ngày 10/1 sau khi được cơ quan chức năng cấp phép. Hàng ngày, tại Bến tàu khách và du lịch Cần Thơ có 10 tàu cao tốc chạy theo tuyến cố định Cần Thơ - Vĩnh Thuận (Kiên Giang), Cần Thơ - Cà Mau đón trả khách và khoảng 5 – 6 tàu gỗ vận chuyển hàng hóa. Từ khi bến tàu này ngừng hoạt động, các tàu về đây không có chỗ neo đậu, đưa rước khách cũng như bốc dỡ hàng hóa. Ông Nguyễn Ngọc Tân, thuyền viên chạy tàu cao tốc tuyến Cần Thơ – Vĩnh Thuận, cho biết, từ khi Bến tàu khách và Du lịch Cần Thơ đóng cửa, tàu của ông khi về đến Cần Thơ phải trả khách cùng hàng hóa ở khu vực bến nằm trên đường Tầm Vu cách đó khoảng 3 km, vì nếu đỗ ở bến đã đóng cửa sẽ bị phạt. Cũng theo ông Tân, thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhu cầu của hành khách tăng, chủ tàu phải tăng chuyến nhưng trước tình trạng này thì rất khó khăn. Trong chuyến kiểm tra trật tự an toàn giao thông tại các bến tàu khách du lịch tại Bến Ninh Kiều của Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố Cần Thơ ngày 31/12/2018, đoàn kiểm tra phát hiện giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của Bến tàu khách và du lịch Cần Thơ do Sở Giao thông Vận tải thành phố cấp chỉ có hiệu lực đến ngày 31/12/2018. Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban An toàn Giao thông Cần Thơ đã đề nghị Công ty Cổ phần du lịch Cần Thơ khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết để ngành chức năng xem xét cấp giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị công ty tạm ngưng hoạt động của bến đến khi được cấp phép mới hoạt động trở lại. Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ Tống Hoàng Kha, sở đã nhiều lần yêu cầu thực hiện đăng kiểm cầu phao bến tàu để được cấp giấy phép bến thủy nội địa đúng quy định nhưng phía công ty chưa thực hiện. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ đưa ra hai phương án là sẽ liên hệ Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chuyển bến tàu khách về hoạt động tạm thời tại Cảng du lịch Ninh Kiều 2 chờ cầu phao bến tàu khách được đăng kiểm thì sẽ giải quyết cấp phép lại.Phương án thứ hai, sở sẽ xin ý kiến UBND thành phố gia hạn giấy phép bến thủy nội địa 3 tháng cho bến tàu khách nếu Công ty Cổ phần Du lịch Cần Thơ cam kết về lộ trình thực hiện, khắc phục việc đăng kiểm cầu phao.
Trong trường hợp công ty không triển khai thực hiện, cơ quan chức năng sẽ rút giấy phép hoạt động và đề nghị UBND thành phố thu hồi bến để giao cho đơn vị khác có đủ năng lực đầu tư, khai thác.Liên quan đến vấn đề này, tại Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm an toàn giao thông năm 2019 trên địa bàn thành phố Cần Thơ do UBND thành phố tổ chức chiều 11/1, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống cho rằng trong tình huống đó cần phải xử lý đúng, dứt điểm.
Các ngành chức năng phải buộc chủ bến đảm bảo các điều kiện hoạt động chứ không phải đóng cửa bến để các tàu thuyền neo đậu lung tung. Nếu tình trạng trên kéo dài sẽ ảnh hưởng đến phát triển du lịch của thành phố.
Tại khu vực Bến Ninh Kiều, ngoài Bến tàu khách và du lịch Cần Thơ còn có 2 bến tàu khác đang hoạt động là Cảng du lịch Ninh Kiều 1 và Cảng du lịch Ninh Kiều 2./.>>> Cần Thơ: Trạm cấp phát xăng dầu số 3 hoạt động lại là kinh doanh trái phép
- Từ khóa :
- cần thơ
- bến tàu cần thơ
- du lịch cần thơ
- bến ninh kiều
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Xem xét điều chỉnh việc thu giá dịch vụ xe ra, vào Bến xe khách ở Cần Thơ
16:04' - 09/01/2019
Ngày 9/1, Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp về việc giám sát thu giá dịch vụ ra, vào Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ: Hơn 2.200 doanh nghiệp báo lỗ có phần trách nhiệm của thành phố
17:29' - 08/01/2019
Ngày 8/1, UBND thành phố Cần Thơ đã chủ trì tổ chức buổi tọa đàm "Đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố".
-
Kinh tế & Xã hội
Thưởng Tết cao nhất ở Cần Thơ lên đến 230 triệu đồng
16:56' - 06/01/2019
Kế hoạch thưởng Tết dương lịch, âm lịch năm 2019 của các doanh nghiệp Cần Thơ đa số giảm so với năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường nông sản: Xuất khẩu gạo đã vượt 8 triệu tấn
17:25'
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến 15/11, xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt 8,05 triệu tấn với trị giá 5,05 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng thống Bulgaria đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam
16:21'
Đây là chuyến thăm đầu tiên sau 11 năm của Tổng thống Bulgaria và cũng là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Rumen Radev trên cương vị Tổng thống.
-
Kinh tế Việt Nam
Phối hợp giải đáp những vướng mắc về chính sách sản xuất nông nghiệp
13:26'
Ngày 24/11, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường lắng nghe nông dân nói”.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Kiên Giang tăng 11,49%
12:44'
Trong 11 tháng năm 2024, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Kiên Giang tăng 11,49% so cùng kỳ, đạt 94,3% kế hoạch năm với hơn 51.343 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cơ chế thu hút đầu tư phát triển hệ thống cảng biển
10:55'
Nhằm tạo đột phá, phát huy lợi thế cạnh tranh khác biệt, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Long An quyết tâm xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiện thực mục tiêu vươn mình trong kỷ nguyên mới
10:06'
Trong giai đoạn phát triển mới, tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy các lợi thế cạnh tranh để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, hiện thực mục tiêu vươn mình trong kỷ nguyên mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển vọng ngành bán dẫn nơi “thủ phủ” công nghiệp
08:50'
Thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) theo hướng ít đất, ít sử dụng lao động nhưng hiệu quả kinh tế và công nghệ cao, tỉnh Bắc Ninh đang hội tụ các yếu tố để phát triển ngành bán dẫn.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện các tiêu chí để đưa Phú Mỹ lên quy mô thành phố
21:04' - 23/11/2024
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng quan tâm khắc phục những tiêu chí còn thiếu, đặc biệt là về phục vụ dân sinh đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các doanh nghiệp Nhà nước
19:21' - 23/11/2024
Một số đại biểu cho rằng cần làm rõ các khái niệm, phạm vi điều chỉnh, chính sách cần thể hiện, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các doanh nghiệp Nhà nước.