Gia Lai đẩy mạnh ứng dụng thông tin trong xúc tiến thương mại

19:03' - 04/09/2024
BNEWS Tuyến phố thanh toán không tiền mặt hiện có khoảng 50 cơ sở kinh doanh, công ty, cửa hàng thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang.

Chiều 4/9, tỉnh Gia Lai tổ chức lễ ra mắt tuyến phố thanh toán không tiền mặt. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc triển khai Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030”.

 

Lễ ra mắt thu hút sự tham gia đông đảo của lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện các huyện, thị xã, thành phố cùng với các đơn vị giải pháp chuyển đổi số như Công ty cổ phần VietNamTrade, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Tiktokshop và Ngân hàng Nhà nước tỉnh Gia Lai.

Tuyến phố thanh toán không tiền mặt hiện có khoảng 50 cơ sở kinh doanh, công ty, cửa hàng thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang… trên tuyến đường Hai Bà Trưng và Trung tâm thương mại thành phố Pleiku. Với sự hỗ trợ từ các giải pháp thanh toán tiên tiến, mô hình này được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho sự phát triển bền vững và hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Rcom Jen, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cho biết: Việc ra mắt tuyến phố thanh toán không tiền mặt nhằm hướng tới việc khuyến khích người tiêu dùng, hộ kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm và giao dịch. Điều này không chỉ phù hợp với xu hướng hiện đại mà còn giúp xây dựng thói quen tiêu dùng văn minh. Người tham gia sẽ được trải nghiệm các chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và nhà bán lẻ.

Việc triển khai tuyến phố không dùng tiền mặt tại tuyến đường Hai Bà Trưng, tp Pleiku sẽ là tiền đề trong việc mở rộng mô hình này trên địa bàn thành phố và các địa phương khác trong tỉnh. Điều này tạo thuận lợi trong việc mua sắm hàng hóa ứng dụng công nghệ số, từng bước thay đổi thói quen không sử dụng tiền mặt trong chi tiêu, mua sắm và kinh doanh của người dân.

Ông Vũ Hà Sơn, Phó Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai) cho hay, đơn vị đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương nâng cao kiến thức, kỹ năng áp dụng thương mại điện tử trong kinh doanh hàng ngày. Hiện đơn vị đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức thành công chiến dịch “Đẩy mạnh chuyển đổi số, phủ QR cho các hộ kinh doanh, tiểu thương, xây dựng khu chợ văn minh, thanh toán không dùng tiền mặt” tại 11/12 địa bàn xã, phường của thành phố Pleiku, thị trấn Đăk Đoa và thị xã An Khê. Điều này cho thấy, nhận thức của người dân đã có sự thay đổi mạnh mẽ về ứng dụng công nghệ số và thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức phiên livestream quảng bá và bán gần 100 sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng tỉnh Gia Lai trên nền tảng Tiktok Shop do Nhà sáng tạo nội dung Ninh Quế Anh thực hiện. Hoạt động này không chỉ đẩy mạnh mục tiêu quảng bá các sản phẩm nông sản, mở rộng thị trường, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm chất lượng mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và tiểu thương nâng cao kỹ năng áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục