Giá lợn hơi ở Trà Vinh tăng 14.000 đồng/kg

11:19' - 14/07/2017
BNEWS Sau thời gian dài lao dốc, khoảng 1 tuần nay, giá thịt lợn hơi trên địa bàn tỉnh Trà Vinh liên tục tăng.

Hiện, lợn hơi trong tỉnh được thương lái mua tại chuồng với giá 3,4 triệu đồng/tạ; tăng 600.000 đồng/tạ so với 3 ngày trước và tăng 1,4 triệu đồng/tạ so với 1 tuần trước.

Giá lợn hơi ở Trà Vinh tăng. Ảnh: TTXVN

Theo một số thương lái, giá lợn hơi tăng là do nhu cầu tiêu thụ của thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên với mức giá này, người nuôi lợn vẫn phải chịu lỗ từ 100.000 - 200.000 đồng/tạ. 

Ông Trần Trung Hiền, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, cho biết, thời gian qua, người chăn nuôi lợn trong tỉnh liên tục gặp khó do thị trường tiêu thụ khó khăn, giá lợn hơi giảm quá thấp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổng đàn lợn gần 390.000 con của hơn 30.000 hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 230 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, ngành nông nghiệp tỉnh đang tập trung rà soát quy hoạch chăn nuôi lợn gắn với nhu cầu thị trường; đồng thời, khuyến khích các hình thức nuôi tập trung quy mô doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã để giảm giá thành để có thể kiểm soát chuỗi và quản lý dịch bệnh. Hiện nay, tỉnh Trà Vinh chỉ có 29 trang trại với tổng đàn lợn chưa đến 10.000 con.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh cho biết, để ngành chăn nuôi lợn phát triển bền vững, tỉnh Trà Vinh cần xây dựng chuỗi cung ứng thịt lợn an toàn tại nhiều điểm trong tỉnh, mở rộng đến các huyện.

Thời gian tới, đơn vị phối hợp với các ngành liên quan hỗ trợ nông dân triển khai mô hình nuôi lợn theo chuỗi truy xuất nguồn gốc do Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh thực hiện để nâng cao giá trị sản phẩm, ổn định đầu ra và tăng thu nhập cho nông dân. Đồng thời, qua đó góp phần chấn chỉnh tình trạng chăn nuôi không an toàn làm ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục