Giá nhà mới của Trung Quốc bất ngờ tăng trong tháng 9/2023

06:45' - 02/10/2023
BNEWS Giá nhà mới của Trung Quốc tăng nhẹ trong tháng 9/2023, chấm dứt đà giảm kéo dài 4 tháng.

Giá nhà mới của Trung Quốc tăng nhẹ trong tháng 9/2023, chấm dứt đà giảm kéo dài 4 tháng khi các nhà phát triển đẩy mạnh tận dụng một loạt các biện pháp hỗ trợ gần đây, theo khảo sát mới công bố của công ty nghiên cứu bất động sản China Index Academy.

Báo cáo của China Index Academy cho biết, trong tháng 9/2023 giá nhà ở Trung Quốc tăng trung bình 0,05% so với tháng trước đó sau khi giảm từ tháng 5/2023. Chỉ có 30 trong số 100 thành phố được khảo sát báo cáo giá nhà mới giảm.

 

Báo cáo của công ty cũng cho biết đây là mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 10/2021 do các nhà phát triển tung ra nhiều dự án nhà ở mới chất lượng cao.

Trung Quốc đã công bố một loạt các biện pháp trong những tuần gần đây để thúc đẩy thị trường bất động sản, bao gồm nới lỏng một số quy định vay tiền khi mua nhà và nới lỏng các hạn chế mua nhà ở một số thành phố.

Những chính sách này đã giúp các thành phố lớn như Bắc Kinh tăng nhẹ doanh số bán nhà mới, nhưng một số ý kiến lo ngại rằng sự cải thiện này có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và có khả năng làm mất nhu cầu ở các thành phố nhỏ hơn.

China Index Academy nhận định rằng nếu các chính sách như vậy tiếp tục được tối ưu hóa, thị trường bất động sản ở các thành phố hạng nhất có thể sẽ ổn định trong quý này, trong khi quá trình phục hồi ở các thành phố nhỏ hơn có thể mất nhiều thời gian hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục