Giá nhôm tăng lên gần mức cao nhất trong 13 năm

21:34' - 04/10/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch 4/10, giá nhôm đang tiến gần đến mức cao nhất trong 13 năm, nhờ nhu cầu tăng mạnh và tình trạng thiếu hụt lớn.
Trong phiên giao dịch 4/10, giá nhôm đang tiến gần đến mức cao nhất trong 13 năm, nhờ nhu cầu tăng mạnh và tình trạng thiếu hụt lớn giữa bối cảnh Trung Quốc áp đặt chính sách hạn chế sản xuất đối với các ngành gây ô nhiễm cao để cắt giảm lượng sử dụng điện cũng như khí thải.

Giá nhôm tại Sàn giao dịch kim loại London (LME) đã tăng 1,1% lên 2.888 USD/tấn. Tháng trước, giá kim loại được sử dụng trong ngành vận tải và đóng gói này đã vọt lên 3.000 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 7/2008.

Tình trạng thiếu điện trên diện rộng ở Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng và nhu cầu khi chính phủ tập trung vào việc hạn chế sử dụng các ngành “ngốn” năng lượng để giảm bớt tác động đến các hộ gia đình. Các nhà phân tích cho biết các nhà máy luyện nhôm có thể chiếm tới 7% tổng tiêu thụ năng lượng của Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, lượng tiêu thụ nhôm tại Trung Quốc có thể đang chậm lại, song phần còn lại của thế giới vẫn đang thiếu hụt. Các nhà giao dịch sẽ theo dõi sát số liệu về hoạt động xuất nhập khẩu của Trung Quốc công bố vào cuối tuần này để tìm ra những dấu hiệu về tăng trưởng và nhu cầu đối với kim loại cơ bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục