Giá thực phẩm tươi sống tăng sau kỳ nghỉ 2/9

15:32' - 04/09/2018
BNEWS Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nguồn cung thực phẩm tươi sống vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường nhưng chưa dồi dào.
Nhu cầu sử dụng thực phẩm vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo các tiểu thương, sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nguồn cung thực phẩm tươi sống vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường nhưng chưa dồi dào, đồng thời có một số sản phẩm hút hàng nên giá tăng nhẹ so với ngày thường.

Ngày 4/9, ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, quả, thủy hải sản... được mua - bán sôi động.

Cụ thể, tại chợ Bến Thành, Phạm Văn Hai, Nguyễn Văn Trỗi, Bà Chiểu, Tân Định, Thị Nghè... khu vực kinh doanh thủy hải sản tấp nập khách hàng, nhưng nguồn cung không đa dạng như ngày thường.

Bên cạnh đó, chủng loại hàng hóa cũng không phong phú, chủ yếu kinh doanh các loại thủy hải sản như tôm có giá trung bình là 160.000 đồng/kg; mực 280.000 đồng/kg; cá lóc 90.000 đồng/kg; cá diêu hồng 60.000 đồng/kg, cá thu 150.000 đồng/kg...

Còn ở ngành hàng rau củ, quả, trong khi các sản phẩm củ như bí đao, cà rốt, khoai tây... có nguồn cung dồi dào, thì các mặt hàng rau ăn lá, rau xanh... có số lượng còn hạn chế so với ngày thường; trong đó có thể kể đến một số loại có giá tăng nhẹ, gồm: cà chua 25.000 đồng/kg; cà rốt 30.000 đồng/kg; cải thảo 20.000 đồng/kg; cải bó xôi 25.000 đồng/kg; đậu bắp 22.000 đồng/kg...

Lý giải nguyên nhân nguồn cung các mặt hàng thực phẩm tươi sống về thị trường Tp. Hồ Chí Minh chưa dồi dào, ông Minh Trung, tiểu thương chợ Nguyễn Văn Trỗi, quận 3 cho biết, bên cạnh việc sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, một số thương nhân chưa đảm bảo nguồn cung hàng hóa, thì tình hình thời tiết diễn biến phức tạp cũng ảnh hưởng đến khâu vận chuyển, dự trữ và bảo quản các mặt hàng này.

Tuy nhiên, dự báo trong một hay hai ngày tới, nguồn cung của các mặt hàng thực phẩm tươi sống sẽ ổn định cả về số lượng và giá cả.

Tương tự, tại các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Big C, LOTTE Mart; hay chuỗi cửa hàng tiện lợi kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh thu hút số lượng khách hàng đến mua sắm thực phẩm tươi sống cũng đông đúc hơn ngày thường; trong đó, các loại rau ăn lá như cải xanh, cải ngọt, tần ô, bông cải xanh, rau muống... được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa nên cũng hút hàng không kém mạng lưới chợ truyền thống.

Để tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, một số trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị đã kéo dài các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng có điều kiện thuận lợi mua sắm.

Đơn cử như Chương trình “Tự hào hàng Việt 21 năm đồng hành” của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh - Saigon Co.op, tiếp tục được kéo dài đến hết ngày 5/9 với các hoạt động giảm giá mạnh khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6 cùng loại; một số sản phẩm khi mua được nhận thêm điểm thưởng từ 4 - 9 lần...

Riêng ở các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nhất là ngành hàng trái cây như nhãn Hưng Yên chỉ có giá 41.000 đồng/kg; bưởi năm roi giảm còn 35.000 đồng/kg, táo Mỹ giảm còn 45.000 đồng/kg...

Theo đại diện hệ thống siêu thị Big C, từ nay đến hết ngày 5/9, tại Big C tiếp tục các triển khai giá ưu đãi cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống trong Chương trình "Đồng hành cùng nông dân Việt", gồm: bí đỏ giảm giá ở mức 22%, dừa xiêm (25%), dưa lưới tròn (15%), cam sành nhỏ (17%), cải thảo Đà Lạt (5%), thịt đùi lợn (11%), cá thu cắt khúc (7%)...

Bên cạnh đó, đến tham quan mua sắm tại Big C dịp này, người tiêu dùng còn có cơ hội dùng thử miễn phí nhiều loại sản phẩm đặc sản vùng miền.

Trong bối cảnh giá cả hàng tiêu dùng, thực phẩm tăng đáng kể trong những tháng gần đây, bà Hồng Loan, cư ngụ tại quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, gia đình có xu hướng ưu tiên mua sắm tại các siêu thị để tận dụng cơ hội tham gia những chương trình khuyến mãi; trong đó, việc các nhà bán lẻ liên tục chạy các hoạt động giảm giá hàng hóa tiêu dùng, thực phẩm có ý nghĩa thiết thực, giúp người dân tiết kiệm chi phí tiêu dùng và đảm bảo bữa ăn hàng ngày ăn toàn, chất lượng cho gia đình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục