Giá thuê nhà tại London sụt giảm

07:34' - 23/08/2021
BNEWS Giá thuê nhà ở tư nhân tại London đã giảm 0,1% so với một năm trước khi xu hướng làm việc tại nhà làm giảm nhu cầu tìm nhà .

Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS), trong tháng Bảy, giá thuê nhà ở tư nhân tại London đã giảm 0,1% so với một năm trước khi xu hướng làm việc tại nhà làm giảm nhu cầu tìm nhà ở gần các văn phòng ở trung tâm thành phố.

Việc nới lỏng các chính sách hạn chế yêu cầu người dân làm việc tại nhà vẫn không khuyến khích người lao động quay lại văn phòng, khi kỳ nghỉ lễ sắp đến và nhiều công ty đưa ra các chính sách làm việc kết hợp trong dài hạn.

Hiện nay, các chủ nhà ở trung tâm London đang tỏ ra thất vọng khi giá thuê nhà tính đến tháng Sáu tại quận Tower Hamlets giảm 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, nếu không tính London, giá thuê nhà tại các khu vực khác của Anh tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khu vực miền Trung về phía Đông và khu vực Tây Nam có mức tăng trưởng giá thuê nhà nhanh nhất.

London cũng tụt hậu so với các khu vực khác về đà tăng giá nhà, khi từ đầu năm đến tháng Sáu giá nhà tại thủ đô chỉ tăng 6,3%, chưa bằng một nửa mức tăng trung bình trên cả nước.

Tuy nhiên, giá trị các căn nhà tại London vẫn cao gần gấp đôi mức trung bình của cả nước.

So với tháng 5/2021, giá trung bình một căn nhà tại Anh trong tháng 6/2021 đã tăng 4,5%, mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 4/2004, lên mức cao kỷ lục 265.668 bảng Anh (365.300 USD) khi người mua vội vàng ký kết các giao dịch trước khi chương trình giảm thuế mua bất động sản kết thúc vào cuối tháng.

Chương trình giảm thuế có trị giá lên tới 15.000 bảng cho các đối tượng mua bất động sản đã thúc đẩy sự bùng nổ trên thị trường nhà đất của Anh với số lượng các giao dịch lên mức kỷ lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục