Giá túi xách Chanel tăng trước thềm Giáng sinh

14:57' - 05/11/2021
BNEWS Hãng thời trang Chanel của Pháp đã tăng giá nhiều mặt hàng túi xách được ưa chuộng nhất của mình, tại thời điểm nhu cầu cao nhưng lượng hàng dự trữ lại thấp trước thềm mùa lễ hội mua sắm.

Chanel, một trong những thương hiệu lớn nhất trong ngành thời trang xa xỉ thế giới trị giá 280 tỷ euro (340 tỷ USD), và đối thủ Louis Vuitton đã vượt qua đại dịch COVID-19 tốt hơn phần lớn các nhà bán lẻ khác. Hai hãng này đã tăng giá sản phẩm nhiều lần để nâng cao tỷ suất lợi nhuận.

Theo các chuyên gia phân tích, doanh thu của Chanel giảm 17,6% trong năm ngoái, nhưng tỷ suất lợi nhuận lõi lại ở mức khoảng 20%, giúp Chanel trở thành một trong những công ty sinh lời cao nhất trong lĩnh vực này. Hồi tháng Sáu, Chanel dự đoán doanh thu năm nay sẽ tăng ở mức hai con số so với năm 2019, tức trước đại dịch.

Cũng trong tháng Sáu, Giám đốc Tài chính của Chanel cho biết công ty này vẫn chưa tăng giá trong năm 2021, nhưng điều này có thể thay đổi trong nửa cuối năm, phù hợp với chính sách cập nhật giá sản phẩm trên toàn thế giới mỗi năm hai lần của Chanel.

Giá túi xách cổ điển cỡ nhỏ (Small Classic) của Chanel đã tăng 16% lên 7.300 euro (8.429 USD) kể từ cuối tháng Chín. Bên cạnh đó, một loại túi xách được ưa thích khác của Chanel là túi da chần 2.55 với dây quai vàng, ngày 4/11 có giá 7.800 euro trên trang web của Chanel, tăng gần 30% so với mức giá 6.050 euro hồi tháng 12/2020.

Người phát ngôn của Chanel cho biết cũng giống như tất cả các thương hiệu xa xỉ lớn khác, Chanel thường điều chỉnh giá để tính đến cả những thay đổi trong chi phí sản xuất và giá nguyên vật liệu, nhưng như những biến động trong tỷ giá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục