Giá vàng “án binh” trên thị trường châu Á

18:11' - 25/08/2017
BNEWS Giá vàng châu Á hầu như không biến động so với phiên trước, trong bối cảnh giới đầu tư đang đón đợi những "manh mối" từ các bài phát biểu của Chủ tịch Fed và Chủ tịch ECB.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 25/8, giá vàng châu Á hầu như không biến động so với phiên trước, trong bối cảnh giới đầu tư đang đón đợi những "manh mối" từ các bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi tại một hội nghị kinh tế ở Jackson Hole, nơi đang quy tụ các thống đốc các ngân hàng trung ương lớn.

Giá vàng “án binh” trên thị trường châu Á.Ảnh: NDTV

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 13 giờ 50 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.286,65 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 12 cũng không biến động nhiều và được giao dịch ở mức 1.291,80 USD/ounce.
Nhà kinh tế học John Sharma của ngân hàng National Australia Bank cho rằng thị trường vàng đang “án binh” để phân tích kỹ những bình luận từ các quan chức của Fed và ECB về nhận định của họ đối với triển vọng lạm phát và từ đó biết được lập trường chính sách tiền tệ của các thể chế này.

Còn nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ cho rằng tình hình chính trị vẫn còn rất bất ổn, qua đó tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Cũng trong phiên 25/8, giá bạc tăng 0,3% lên 16,97 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,1% xuống còn 977,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục