Giá vàng chạm mức cao nhất trong một tuần qua trên thị trường châu Á

16:35' - 04/07/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá vàng châu Á tăng lên mức cao nhất trong một tuần qua, do đồng USD suy yếu thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý này.
Giá vàng chạm mức cao nhất trong một tuần qua trên thị trường châu Á. Ảnh: reuters
Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 12 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.260,06 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức cao nhất trong một tuần qua là 1.261,10 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Tám tăng 0,6% và được giao dịch ở mức 1.261,30 USD/ounce.

Chuyên gia John Sharma của Ngân hàng National Australia Bank cho rằng sự suy yếu trong chỉ số đồng USD và thị trường chứng khoán đang hỗ trợ cho giá vàng.

Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt đã giảm 0,3% xuống còn 94,421 trong phiên này. Đồng USD suy yếu sẽ hỗ trợ cho giá vàng vì kim loại quý được định giá bằng “đồng bạc xanh” này sẽ trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Trong khi đó, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên này do những lo ngại gia tăng về tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung khi các mức thuế của Mỹ đối với lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD sắp có hiệu lực. Vàng thường được xem là kênh trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn tài chính và chính trị.

Các thị trường đang đón đợi biên bản cuộc họp tháng Sáu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được công bố vào ngày 5/7 và số liệu việc làm của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 6/7 để tìm kiếm manh mối về chính sách tiền tệ của Washington.

Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,7% lên 16,13 USD/ounce, trong khi giá bạch kim nhích thêm 0,1% và được giao dịch ở mức 837,74 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục