Giá vàng châu Á chiều 6/1 giảm sau thông tin về Fed

17:49' - 06/01/2022
BNEWS Chiều 6/1 giá vàng châu Á giảm do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng sau khi biên bản cuộc họp tháng 12/2021 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo hiệu sẽ sớm tăng lãi suất để khắc phục lạm phát tăng
Tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.801,08 USD/ounce, vào lúc 14 giờ 39 phút (giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 1,3% xuống 1.802,30 USD.

Các chuyên gia cho biết, nếu Fed tiếp tục tăng lãi suất thì đây là thông tin không có lợi giá vàng.

Biên bản cuộc họp tháng 12/2021 của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vừa cho thấy các nhà hoạch định chính sách của họ nhận định một thị trường việc làm bị thắt chặt và lạm phát tăng cao có thể buộc Fed tăng lãi suất sớm hơn dự kiến, cũng như bắt đầu giảm lượng tài sản nắm giữ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2021, làm tăng chi phí cơ hội của người nắm giữ vàng.

Theo báo cáo sử dụng lao động quốc gia ADP, trong tháng trước, số việc làm trong khu vực tư nhân của Mỹ đã tăng hơn gấp đôi so với dự báo của các nhà kinh tế mà hãng tin Reuters (Anh) thăm dò ý kiến, làm tăng kỳ vọng về số lượng việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu (7/1). Cũng theo các chuyên gia, nếu số việc làm tăng mạnh thì giá vàng chắc chắn sẽ giảm xuống.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters nhận định rằng giá vàng giao ngay có thể kiểm tra mức hỗ trợ 1.801 USD/ounce, sau khi không phá vỡ được ngưỡng kháng cự 1.830 USD/ounce. Còn chuyên gia Kunal Shah, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại trung tâm Nirmal Bang Commodities, cho biết, với sự xuất hiện của các loại virus mới, tăng trưởng có khả năng bị ảnh hưởng nên sau quý II/2022 giá vàng có thể sẽ đi lên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục