Goldman Sachs: Bitcoin sẽ giành thị phần từ vàng trong năm 2022

10:51' - 06/01/2022
BNEWS Chuyên gia phân tích của ngân hàng Goldman Sachs, ông Zach Pandl, nhận định bitcoin sẽ giành thị phần từ vàng trong năm 2022, giữa lúc các loại tài sản kỹ thuật số được sử dụng ngày càng phổ biến.

Goldman Sachs cho biết bitcoin hiện chiếm 20% tỷ trọng trong thị trường các tài sản lưu giữ giá trị, khi đồng tiền số này có giá trị vốn hóa 700 tỷ USD, so với khoảng 2.600 tỷ USD giá trị vốn hóa của vàng. Goldman Sachs cho rằng bitcoin rất có khả năng sẽ chiếm tỷ trọng lớn hơn theo thời gian.

Trong đó, nếu bitcoin chiếm 50% thị phần các tài sản lưu giữ giá trị, giá đồng tiền số lớn nhất thế giới này sẽ lên đến hơn 100.000 USD.

Sau khi giảm mạnh vào đầu tháng 12, đồng bitcoin “chật vật” tìm đường tăng trong phiên ngày 5/1 và được giao dịch quanh mức 46.073 USD. Trước đó, trong tháng 11, đồng tiền số này đã chạm mức cao nhất từ trước đến nay là 69.044 USD.

 

 

Ông Pandl cho biết bitcoin có thể có nhiều ứng dụng khác chứ không chỉ đơn giản là một loại tài sản “lưu giữ giá trị”.

Thuật ngữ “lưu giữ giá trị” thường được dùng để mô tả các tài sản có thể duy trì giá trị của mình theo thời gian mà không bị mất giá, như các kim loại quý và một số đồng tiền./.

>>Đồng tiền số nào sẽ “nhanh chân” chạm các kỷ lục mới?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục