Giá vàng châu Á đi lên phiên đầu tuần

11:38' - 24/12/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/12, giá vàng châu Á tăng nhẹ
Giá vàng châu Á đi lên phiên đầu tuần. Ảnh minh họa: reuters
Trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư ưa thích rủi ro đã bị tác động bất lợi trước việc Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần, căng thẳng thương mại Mỹ -Trung, và đà tăng trưởng kinh tế thế giới bị chậm lại.

Vào sáng 24/12 tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.261,47 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,5% lên 1.264,1 USD/ounce.

Hỗ trợ giá vàng phiên này còn là việc đồng bạc xanh yếu đi. Chỉ số đồng USD - thước đo sức mạnh của đồng tiền này với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác - ở mức 96,90 (điểm) trong phiên sáng nay trên thị trường châu Á.

Nền kinh tế Mỹ trong quý III có mức tăng trưởng thấp hơn so với ước tính trước đó và đà tăng trưởng được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong quý IV năm nay, với việc các đơn hàng mới và các lô hàng xuất khẩu giảm trong tháng 11/2018.

Ngoài ra, một phần Chính phủ Mỹ gần như chắc chắn sẽ ngừng hoạt động qua kỳ nghỉ Giáng Sinh năm nay, sau khi các cuộc đàm phán về dự luật ngân sách giữa các Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và Nhà Trắng liên quan tới việc xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico không đạt kết quả. Bên cạnh đó đồn đoán về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sa thải Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed) Jerome Powel cũng tác động mạnh tới nhà đầu tư.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng ngày 22/12 đã tăng 0,46% lên mức 772,67 tấn, cao hơn so với mức 769,14 tấn trong ngày trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục