Giá vàng châu Á đi xuống phiên chiều 17/11

16:17' - 17/11/2020
BNEWS Chiều 17/11, giá vàng thế giới đi xuống khi thị trường lạc quan về loại vắc-xin ngừa COVID-19 bất chấp sự yếu đi của đồng USD và mối lo ngại về sự gia tăng các ca mắc COVID-19 trên toàn cầu.
Vào lúc 14 giờ 44 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.886,83 USD/ounce. Nhà phân tích Han Tan của FXTM nhận định sự lạc quan của các nhà đầu tư về loại vắc-xin ngừa COVID-19 đang làm giảm nhu cầu mua vào vàng.
Tập đoàn công nghệ sinh học Moderna của Mỹ thông báo vắc-xin thử nghiệm ngừa COVID-19 của hãng này đã phát huy hiệu quả tới 94,5%. Một trong những ưu điểm lớn nhất của vắc-xin này là không cần bảo quản cực lạnh như vắc-xin của tập đoàn Pfizer, lợi thế dễ dàng phân phối hơn.
Loại vắc-xin của Pfizer và BioNTech (Đức) phối hợp phát triển, cũng cho thấy hiệu quả lên tới hơn 90% và đang chờ thêm dữ liệu an toàn cũng như xem xét những quy định về pháp lý. Như vậy, Mỹ có thể có hai loại vắc-xin  ngừa COVID-19 được cấp phép để đưa vào sử dụng khẩn cấp trong tháng Mười Hai tới.
Tuy nhiên, chiến lược gia Margaret Yang tại DailyFX, nhận định môi trường tiền tệ hiện nay vẫn có thể hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn và kim loại quý này có thể duy trì ở mức hiện tại cho đến mùa Xuân năm 2021.
Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida ngày 16/11 cho rằng loại vắc xin mới là một tín hiệu tích cực cho đà phục hồi kinh tế và ngân hàng trung ương này sẽ xem xét các yếu tố trên thị trường lao động trước khi quyết định tăng lãi suất.
Kể từ đầu năm 2020 đến nay, giá vàng đã tăng 24%, nhờ các gói kích thích kinh tế lớn chưa từng có trên toàn cầu nhằm đưa các nền kinh tế thoát khỏi cuộc suy thoái do đại dịch COVID-19 gây ra, khi kim loại quý này được coi là công cụ hữu hiệu để chống lạm phát.
Tại Việt Nam, chiều 17/11, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,75 - 56,27 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục