Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên đầu tuần

09:24' - 20/11/2017
BNEWS Giá vàng đi xuống trong phiên sáng ngày 20/11 do đồng USD mạnh lên, song kim loại quý này vẫn ở quanh mức cao nhất trong một tháng ghi nhận tại phiên trước.
Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.293,28 USD/ounce vào lúc 7 giờ 57 phút (giờ Việt Nam). Trước đó trong phiên ngày thứ Sáu (17/11), giá vàng đã tăng tới 1,3% và chạm mức cao nhất trong vòng một tháng là 1.297 USD/ounce do những bất ổn xung quanh kế hoạch cải cách thuế tại Mỹ.

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này tăng 0,3%.

Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng ngày 19/11 cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không yêu cầu gắn dự luật thay thế Chương trình chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền (Obamacare) có từ thời cựu Tổng thống Barack Obama với kế hoạch cải cách thuế lớn nhất từ thập niên 1980.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư tham gia Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư toàn cầu Reuters 2018 tổ chức tại New York nhận định rằng việc giảm thuế có thể tạo cú huých giúp đưa kinh tế Mỹ đi lên trong một thời gian nhất định, nhưng “cú sốc” này có thể mang lại những tác động về lâu dài.

Tại Hội nghị ngân hàng châu Âu Frankfurt lần thứ 27 tổ chức vào ngày 17/11 vừa qua, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cho hay nền kinh tế của Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) vẫn phụ thuộc nhiều vào tín dụng với lãi suất thấp.

Giá vàng tại Ấn Độ đi xuống lần đầu tiên trong vòng sáu tuần qua, do mùa cưới tại nước này không thể tạo nên nhu cầu mới về vàng. Trong khi đó, giá kim loại quý này vẫn ở mức cao khiến các thị trường chủ chốt tại châu Á (trừ Trung Quốc) có vẻ “lạnh nhạt” với vàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục