Giá vàng châu Á giảm trong phiên đầu tuần

09:46' - 30/10/2017
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên sáng 30/10, do thị trường tỏ ra thận trọng trước khi Chủ tịch mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được chính thức đề cử.

Bên cạnh đó, giới đầu tư đang chú ý theo dõi cuộc họp kéo dài hai ngày (từ 31/10 – 1/11) sắp diễn ra của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, để có định hướng giao dịch.

Giá vàng châu Á giảm trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống 1.271,7 USD/ounce vào lúc 8 giờ 4 phút (giờ Việt Nam).

Đồng USD phiên này đang ở quanh mức cao nhất của gần ba tháng so với rổ các đồng tiền chủ chốt, trong khi thị trường chứng khoán châu Á đi lên với chỉ số chứng khoán MSCI của khu vực châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 0,5%.

Theo hai nguồn tin thân cận, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ đề cử Thống đốc Fed Jerome Powell trở thành Chủ tịch mới của ngân hàng trung ương nước này. Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ công bố quyết định của ông trong tuần này.

Ngoài ra, theo báo cáo mới nhất của Fed, nền kinh tế lớn nhất thế giới nhìn chung vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định trong thời gian từ tháng Chín đến đầu tháng 10/2017, mặc dù hoạt động sản xuất và kinh doanh tại một số địa phương bị đình trệ do thiên tai.

Thị trường mua bán vàng tại hầu hết các trung tâm lớn của châu Á đều khá “yên ắng” trong tuần trước, bất chấp việc giá kim loại quý này đi xuống. Điều này là do hoạt động mua vàng tại Ấn Độ - thị trường tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới – đang trầm lắng do nhu cầu của mùa lễ hội tại nước này đã “hạ nhiệt”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục