Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần

17:06' - 09/11/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 9/11, giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần và hướng tới mức giảm hàng tuần nhiều nhất kể từ tháng 8/2018
Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần . Ảnh: reuters
Trong bối cảnh đồng USD mạnh lên khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự định sẽ tiếp tục lộ trình tăng lãi suất, làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý này.

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 14 giờ 15 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.219,7 USD/ounce, và có lúc đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 1/11. Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn giảm 0,4% và được giao dịch ở mức 1.219,8 USD/ounce.

Theo ông Peter Fung, người đứng đầu mảng giao dịch tại Wing Fung Precious Metals ở Hong Kong (Trung Quốc), vàng tiếp tục chịu tác động từ đồng USD mạnh lên. Ngoài ra, thông báo chính thức mới nhất của Fed cho biết thị trường lao động Mỹ đang tiếp tục "khỏe mạnh" và hoạt động kinh tế gia tăng mạnh, từ đó Fed quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp kỳ này và không có dấu hiệu gì cho thấy sẽ thay đổi lộ trình nâng lãi suất. Điều này đã làm cho nhu cầu đối với vàng giảm.

Fed đã tăng lãi suất ba lần trong năm nay và được kỳ vọng sẽ tăng tiếp lãi suất vào tháng 12 tới, bởi nền kinh tế Mỹ tăng trưởng cao, lạm phát tăng và số lượng việc làm tăng vững ổn.

Cũng trong phiên này, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,3% xuống 14,37 USD/ounce. Trong khi giá bạch kim giảm 1% và được giao dịch ở mức 855,70 USD/ounce, mức giảm nhiều nhất kể từ cuối tháng 9/2018.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục