Giá vàng châu Á hầu như không đổi khi giới đầu tư tỏ ra thận trọng

17:09' - 21/10/2019
BNEWS Giá vàng châu Á “án binh bất động” trong phiên chiều 21/10, khi giới đầu tư chờ đợi thêm thông tin về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung và tiến trình Brexit.
Giá vàng châu Á hầu như không đổi khi giới đầu tư tỏ ra thận trọng. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.490,23 USD/ounce vào lúc 14 giờ 20 phút (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn giảm nhẹ xuống còn 1.493,40 USD/ounce.
Phiên này, việc các thị trường chứng khoán châu Á tăng cao hơn đã phần nào hạn chế đà tăng của vàng, với chỉ số chứng khoán MSCI của khu vực châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 0,3%.
Chiến lược gia thị trường Stephen Innes của công ty môi giới đầu tư AxiTrader nói rằng  yếu tố chủ chốt đã hỗ trợ cho vàng là nỗi sợ về khả năng suy thoái kinh tế thế giới. Và với nỗi lo sợ này vẫn còn khá “nóng”, đó sẽ là một lý do quan trọng để giá vàng duy trì đà tăng về lâu dài.

Còn ở hiện tại, chưa có “chất xúc tác” nào đủ lớn để khiến giá kim loại quý này tăng hoặc giảm một cách mạnh mẽ.
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài đã gây thiệt hại cho các nền kinh tế thế giới, với hoạt động xuất khẩu ở cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều suy giảm. Càng khiến thị trường lo ngại hơn là việc các nghị sĩ Anh ngày 19/10 đã bỏ phiếu từ chối đưa ra quyết định về thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Boris Johnson, một động thái buộc ông phải tìm kiếm lần trì hoãn thời hạn Brexit thứ ba từ Liên minh châu Âu (EU).
Kết quả bỏ phiếu trên đã giáng một đòn mạnh vào tâm lý lạc quan rằng thỏa thuận mà Thủ tướng Anh và EU đạt được trong tuần trước sẽ đảm bảo quá trình Brexit sẽ không gây nhiều gián đoạn đối với các hoạt động kinh tế.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,9% lên 17,70 USD/ounce và giá bạch kim tăng 0,4% lên 892,84 USD/ounce.
Còn tại thị trường Việt Nam, lúc 16 giờ 00 phút ngày 21/10, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,5 - 41,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục