Giá vàng châu Á hướng đến tuần tăng mạnh nhất của hơn ba năm

16:39' - 09/08/2019
BNEWS Giá vàng châu Á ổn định trên mức 1.500 USD/ounce trong phiên chiều 9/8 và đang hướng đến tuần tăng cao nhất kể từ tháng 4/2016.
Giá vàng châu Á hướng đến tuần tăng mạnh nhất của hơn ba năm. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên mức 1.503,17 USD/ounce tính vào lúc 14 giờ 12 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi đã vượt ngưỡng 1.500 USD/ounce lần đầu tiên kể từ năm 2013 trong phiên ngày 8/8.

Tính từ đầu tuần tới nay, giá vàng đã tăng 4,4% và đang hướng đến tuần tăng mạnh nhất trong hơn ba năm qua.

Nhà phân tích Daniel Hynes của Ngân hàng ANZ cho biết các vấn đề đang diễn ra trên “mặt trận” thương mại toàn cầu đã khiến các thị trường chao đảo trong tuần này. Hiện thị trường đang đặt cược khá lớn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sâu hơn nữa do căng thẳng thương mại gia tăng. Diễn biến này chắc chắn sẽ hỗ trợ nhu cầu đầu tư đối với vàng.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Bởi lãi suất giảm sẽ khiến đồng USD yếu đi, song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng tăng đáng kể. 

Tính từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng hơn 17% và chỉ tính riêng trong tuần này đã tiến thêm hơn 100 USD. Đà tăng này chủ yếu do những diễn biến khó lường của căng thẳng thương mại và việc các ngân hàng trung ương ngày càng điều chỉnh chính sách tiền tệ sang hướng “ôn hòa” hơn vì lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế giảm tốc.

Trong một lưu ý gửi tới khách hàng, nhà phân tích thị trường cao cấp Edward Moya tại công ty tư vấn đầu tư OANDA cho biết hiện giá vàng dường như “miễn nhiễm” trước nhu cầu đầu tư rủi ro hơn của nhà đầu tư hay bất cứ diễn biến tích cực nào từ đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Trong bối cảnh tồn tại nhiều rủi ro, thị trường vàng nhiều khả năng sẽ không trải qua bất kỳ đợt bán tháo lớn nào, trừ khi có một bước đột phá đáng kể trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,7% xuống 839,85 tấn trong phiên 8/8 vừa qua.  

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,6% lên 17 USD/ounce và đang hướng đến mức tăng 5% trên cả tuần. Giá bạch kim cũng tiến 0,4% lên 863,52 USD/ounce.

Còn tại thị trường trong nước, vào lúc 4 giờ 02 phút chiều 9/8 Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,65 - 42,07 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

>>>Giá vàng châu Á dao động quanh mức 1.500 USD/ounce

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục