Giá vàng châu Á ngày 11/4 đạt mức cao nhất trong nửa tháng qua

10:32' - 11/04/2016
BNEWS Giá vàng trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch đầu tuần 11/4, tăng lên mức cao nhất trong gần ba tuần do tâm lý thận trọng bao trùm các thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng USD yếu.
Giá vàng châu Á ngày 11/4 đạt mức cao nhất trong nửa tháng qua. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.245,3 USD/ounce vào lúc 7 giờ 36 phút giờ Việt Nam.

Trước đó, giá kim loại quý này có thời điểm chạm mức 1.247,6 USD/ounce, mức cao nhất kể từ phiên 23/3. Tuần trước, vàng đón nhận tuần giao dịch tích cực, với mức tăng giá mạnh nhất trong vòng 5 tuần qua.

Trong phiên sáng 11/4, đồng USD tiếp tục giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Các số liệu kinh tế yếu kém và những đồn đoán về chính sách tiền tệ của Mỹ khiến các nhà giao dịch có tâm lý "e ngại" các tài sản rủi ro.

Trong một phát biểu cuối tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York, ông William Dudley, cho rằng ngân hàng này cần thực hiện lộ trình tăng lãi suất một cách thận trọng và "từ tốn", do còn tồn tại những rủi ro bên ngoài đối với nền kinh tế Mỹ, bất chấp thị trường nhà ở và lạm phát có dấu hiệu khởi sắc.

Trong một thông tin có liên quan, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,22% xuống 817,81 tấn trong phiên giao dịch 8/4.

Xem thêm:

>> Giá vàng ngày 11/4 tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục