Giá vàng châu Á nhích nhẹ trong phiên 11/11 do đồng USD suy yếu

16:51' - 11/11/2020
BNEWS Chỉ số đồng USD giảm 0,1%, giúp giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những khách hàng nắm giữ đồng tiền tệ khác.
Giá vàng châu Á nhích trong phiên ngày 11/11 nhờ đồng USD suy yếu trong bối cảnh giới đầu tư cân nhắc những thách thức về logistic khi vắc-xin ngừa COVID-19 được tung ra hàng loạt, trong khi số ca mắc mới gia tăng đang làm tăng khả năng các chính phủ phải tung thêm các biện pháp hỗ trợ kinh tế hơn nữa.

Vào lúc 14 giờ 21 phút (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.878,54 USD/ounce. Giá vàng Mỹ không đổi ở mức 1.876,40 USD/ounce. 

Chỉ số đồng USD giảm 0,1%, giúp giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những khách hàng nắm giữ đồng tiền tệ khác.

Harshal Barot, cố vấn nghiên cứu cao cấp về Nam Á tại Metals Focus, cho biết số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng ở Mỹ và châu Âu và điều đó có thể sẽ thúc đẩy chính phủ đưa ra các biện pháp tài chính và tiền tệ hơn nữa. Điều này sẽ không gây bất lợi cho giá vàng. Tuy nhiên, vì tâm lý ưa rủi ro được cải thiện, thị trường có thể chứng kiến một số hoạt động bán ra.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 10/11 cho biết số ca mắc COVID-19 gia tăng đe dọa đến đà tăng trưởng kinh tế chậm chạp của Mỹ một lần nữa trong những tháng tới và cần có nhiều viện trợ chính phủ. California và một số bang tại khu vực Midwest Mỹ đã siết chặt các hạn chế để ngăn chặn số ca mắc mới gia tăng.

Giá vàng giao ngay đã giảm 4,6% trong phiên ngày 9/11, mức giảm nhiều nhất tính theo ngày kể từ ngày 11/8, sau khi nhà sản xuất thuốc Pfizer thông báo loại vắc-xin ngừa COVID-19 do hãng này cùng đối tác BioNTech phối hợp phát triển có mức độ hiệu quả lên tới hơn 90% trong giai đoạn 3 thử nghiệm trên người, cũng là giai đoạn thử nghiệm cuối, đang được tiến hành, và dự kiến sẽ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp trong tháng này, qua đó thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến tài sản rủi ro.

Tuy nhiên, thông tin lạc quan này đã kéo theo những thách thức về logistic như việc phân phối hàng trăm triệu liều thuốc ngay khi được tung ra. Trong khi đó, những lo ngại về công cuộc chuyển giao quyền lực khó khăn tại Mỹ đã tăng lên khi Tổng thống Donald Trump theo đuổi vụ kiện liên quan đến kết quả bầu cử.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên 24,29 USD/ounce. Giá bạch kim giao ngay tăng 0,3% lên 885,45 USD/ounce, còn giá palladium tăng 0,4% lên 2.463,64 USD/ounce.

Cuối ngày 11/11 Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,93- 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục