Giá vàng châu Á rời khỏi mức cao 11 tuần

16:21' - 12/04/2018
BNEWS Giá vàng tại Bengaluru, Ấn Độ phiên 12/4 giảm sau khi chạm mức cao 11 tuần trong phiên trước, do hoạt động bán ra chốt lời, mặc dù căng thẳng địa chính trị vẫn hỗ trợ giá kim loại quý này.
Giá vàng châu Á rời khỏi mức cao 11 tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.350,59 USD/ounce tính đến 14 giờ 4 phút theo giờ Việt Nam, sau bốn phiên tăng.

Giá kim loại quý này chạm mức 1.365,23 USD/ounce trong phiên trước, mức cao nhất kể từ ngày 25/1, trước khi lùi bước trước khả năng lãi suất tại Mỹ sẽ tăng nhanh hơn sau khi biên bản cuộc họp chính sách lần trước của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được công bố.

Theo người phụ trách về nghiên cứu hàng hóa của Geojit Financial Services, Hareesh V, giá vàng phiên trước đã tiến gần đến mức kháng cự kỹ thuật, dẫn tới hoạt động bán ra trong phiên này. Ông cho rằng, trong vài tháng qua, giá vàng đang hướng tới việc phá ngưỡng 1.370 USD/ounce nên hoạt động chốt lời diễn ra khi giá được giữ vững trong vùng kháng cự mạnh. Ông nhận định có khả năng giá tăng nếu căng thẳng địa chính trị vẫn tiếp tục.

Người đứng đầu bộ phận giao dịch ở châu Á-Thái Bình Dương của OANDA (Singapore), Stephen Innes, cho rằng giá vàng vẫn nhận được sự hỗ trợ nếu khả năng Mỹ có hành động quân sự vẫn được để ngỏ. Theo ông, giá vàng có thể sẽ dò ngưỡng 1.400 USD/ounce.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/4 cảnh báo Nga về hành động quân sự tại Syria có thể sớm xảy ra liên quan đến vụ tấn công bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học, chỉ trích Nga đứng về phía Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Một yếu tố khác cũng đang hỗ trợ giá vàng là những lo ngại về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Ngày 11/4, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố Trung Quốc sẽ không do dự trong việc đáp trả Mỹ nếu nước này gia tăng căng thẳng với Trung Quốc, khẳng định cam kết của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về giảm thuế nhập khẩu không phải là một nhượng bố trước Mỹ.

>> Xem thêm: Fed cảnh báo nguy cơ chiến tranh thương mại đặt kinh tế Mỹ trước nhiều rủi ro

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục