Giá vàng châu Á tăng khoảng 0,7% tình từ đầu tuần đến nay

15:46' - 11/01/2019
BNEWS Trong phiên chiều 11/1, giá vàng tăng khi đồng USD yếu đi vì có khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed ) có thể dừng tăng lãi suất nếu kinh tế Mỹ “giảm tốc” trong năm 2019
Giá vàng châu Á tăng khoảng 0,7% tình từ đầu tuần đến nay. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.294,01 USD/ounce vào lúc 14 giờ 29 phút (theo giờ Việt Nam). Kim loại quý này đã tăng khoảng 0,7% tính từ đầu tuần đến nay và đang hướng đến tuần tăng giá thứ tư liên tiếp.
Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,5% lên 1.294,3 USD/ounce.
Đồng USD trong phiên này yếu đi so với các đồng tiền chủ chốt khác. Trong phiên trước đó, đồng bạc xanh đã rời khỏi mức thấp của ba tháng nhờ những lời nhận định của Chủ tịch Fed Jerome Powell cho thấy Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - vẫn chưa có ý định chấm dứt tiến trình nâng lãi suất.
Theo chuyên gia Stephen Innes thuộc công ty dịch vụ tài chính OANDA, việc đồng USD yếu đi và khả năng Fed sẽ không “mạnh tay” tăng lãi suất là hai yếu tố chính giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư.
Ngoài ra, cũng có những lo ngại về khả năng kinh tế Mỹ sẽ tăng chậm lại vào cuối năm 2019 và sang năm 2020. Vì vậy thị trường đang đặt cược nhiều vào khả năng lãi suất sẽ giảm.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.
Mặt khác, việc Chính phủ Mỹ đã đóng cửa một phần trong suốt 20 ngày qua cũng không trợ lực đáng kể cho đồng USD.

Bên cạnh đó, chuyên gia cấp cao Sugandha Sachdeva thuộc công ty môi giới đầu tư Religare Broking cho biết những vấn đề chưa được giải quyết liên quan đến tranh chấp thương mại Mỹ - Trung vẫn khiến giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng.

Một khi những căng thẳng trên được xóa bỏ, đồng USD nhiều khả năng vẫn chịu sức ép đi xuống và không còn duy trì được vị thế như kênh đầu tư “trú ẩn an toàn”. Trong khi đó, giá vàng sẽ có lợi.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 1,1% lên 15,73 USD/ounce. Trong lúc giá bạch kim tiến thêm 0,6% lên mức 824,6 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay lại quay đầu giảm so với phiên trước đó. Cụ thể, trong phiên giao dịch sáng 11/1, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 54 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,56 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này quay đầu giảm 30 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,67 - 36,75 triệu đồng/lượng, không biến động so với phiên trước đó.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 48 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,60 - 36,72 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 30 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Cùng xu hướng này, Tập đoàn Phú Quý cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,62 - 36,72 triệu đồng/lượng, cũng giảm 30 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với phiên trước đó.

>>>Giá vàng đi xuống do đồng USD phục hồi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục