Giá vàng châu Á tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần

09:37' - 28/08/2017
BNEWS Giá vàng châu Á tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần tại phiên giao dịch sáng 28/8.

Giá vàng đi lên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen không đề cập đến chính sách tiền tệ của cơ quan này trong hội nghị thống đốc các ngân hàng trung ương lớn tại Jackson Hole, Mỹ cuối tuần trước.

Giá vàng châu Á tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần. Ảnh: NDTV
Cụ thể, trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 46 phút, giá vàng giao ngay đã ghi thêm 0,2% và lên mức 1.293,62 USD/ounce, sau khi đã có lúc chạm mức cao nhất kể từ ngày 18/8 là 1.294,7 USD/ounce hồi đầu phiên. Trước đó phiên 25/8, giá kim loại quý này đã tăng 0,4%.

Trên thị trường tiền tệ, đồng euro chạm mức cao nhất trong hai năm rưỡi so với đồng USD sau khi Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi tránh đề cập tới đồng tiền chung này tại hội nghị thống đốc các ngân hàng trung ương lớn tổ chức tại Jackson Hole, Mỹ.

Theo Chủ tịch Mario Draghi, chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của ECB đang có hiệu quả và tình hình kinh tế khu vực sử dụng đồng euro đang khởi sắc, mặc dù sẽ cần nhiều thời gian hơn nữa để đạt được mục tiêu lạm phát 2% do cơ quan này đề ra.

Cũng trong hội nghị trên, Chủ tịch Fed Janet Yellen đưa ra nhận định rằng những cải cách được thực hiện kể từ sau khủng hoảng kinh tế 2007-2009 đã giúp củng cố hệ thống tài chính của Mỹ mà không kéo lùi tăng trưởng kinh tế của nước này. Chính vì vậy, bất cứ sự điều chỉnh nào áp đặt lên những cải cách này cần được duy trì ở mức độ vừa phải.

>>>Giá vàng trong nước phiên đầu tuần biến động nhẹ

>>>Chuyên gia phân tích về thị trường vàng thế giới tuần qua

>>>Xu hướng đầu tư vào vàng kỳ hạn liệu có đẩy giá vàng tăng cao?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục