Giá vàng châu Á tăng nhẹ phiên chiều 10/6

16:39' - 10/06/2020
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á trong phiên chiều 10/6 tiếp tục tăng khi các thị trường chứng khoán trên thế giới “tạm nghỉ” sau đợt tăng điểm trước đó.

Hiện tại, các nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để nắm bắt tình trạng “sức khỏe” của nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng như khả năng triển khai các biện pháp kích thích kinh tế tiếp theo của Washington. 

Giá vàng châu Á tăng nhẹ phiên chiều 10/6. Ảnh: Reuters

Vào lúc 14 giờ 02 phút ngày 10/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.716,11 USD/ounce, sau khi đã có ngày tăng giá tốt nhất trong 1 tháng qua là ngày 9/6. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% lên 1.725 USD/ounce.

Sự sôi động của các thị trường tài chính trên thế giới đã “hạ nhiệt” khi xuất hiện những quan ngại về sự phục hồi của kinh tế thế giới sau giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Ngoài ra, giá vàng cũng nhận được sự hỗ trợ khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ sụt giảm.

Giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed, dự kiến kết thúc vào lúc 1 giờ sáng 11/6 (giờ Việt Nam) và sau đó là cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Các quan chức Fed cũng sẽ công bố những dự báo về kinh tế đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 đã đẩy kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái hồi tháng 2/2020.

Theo Phillip Futures, các thương nhân trên thế giới đang tìm kiếm những “manh mối” từ Fed để đánh giá tính khả thi của kịch bản kinh tế Mỹ phục hồi nhanh sau giai đoạn sụt giảm mạnh hay liệu các nhà đầu tư chứng khoán có lạc quan quá không khi cho rằng sự phục hồi trên có thể sẽ diễn ra.  Phillip Futures cho rằng nếu Fed đưa ra dự báo tiêu cực cho thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) thì nhu cầu của giới đầu tư sẽ chuyển hướng sang vàng.

Fed đã giảm lãi suất xuống gần 0% và thực hiện một loạt biện pháp kích thích để hạn chế những thiệt hại kinh tế do dịch COVID-19 gây ra. Lãi suất thấp và các biện pháp kích thích kinh tế thường khiến nhu cầu đối với vàng gia tăng trong bối cảnh kim loại quý này được coi là tài sản an toàn trong các giai đoạn kinh tế khó khăn và lạm phát tăng cao.    

Trong khi đó, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,6% lên 17,69 USD/ounce, giá palladium tăng 0,6% lên 1.952,69 USD/ounce và giá bạch kim  tăng 0,2% lên 838,74 USD/ounce.

Vào lúc 15 giờ 34 phút ngày 10/6, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn  niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 48,42-48,77 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục