Giá vàng châu Á tăng nhẹ phiên đầu tuần

10:01' - 19/11/2018
BNEWS Giá vàng tăng nhẹ trong sáng 19/11 với đồng USD giảm chút ít sau những bình luận của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tỏ ý thận trọng về tăng trưởng kinh tế thế giới.
Vào lúc 8 giờ 11 phút Việt Nam tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng khoảng 0,1% lên 1.222,14 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn ổn định ở mức 1.222,8 USD/ounce.
Giá vàng châu Á tăng nhẹ phiên đầu tuần. Ảnh minh họa: TTXVN
Chỉ số đồng USD, thước đo giá trị đồng USD so với một giỏ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 96,48. Trong khi đó, các thị trường chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước những tín hiệu trái chiều về cơ hội tạm ngừng xung đột thương mại Mỹ-Trung.

Ngày 16/11, các nhà hoạch định chính sách Fed ngụ ý về kịch bản tiếp tục tăng lãi suất thậm chí cho dù họ tỏ ý quan ngại về khả năng kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại khiến các thị trường phần lớn cho rằng chu kỳ tăng lãi suất sẽ sớm giảm dần.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không thể áp thêm thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc sau khi Bắc Kinh chuyển cho Washington một danh sách các biện pháp mà nước này sẵn sàng thực hiện để giải quyết tình trạng căng thẳng thương mại dù ông khó chấp nhận một số mục theo yêu cầu của Mỹ không có trong danh sách này.

Trong khi đó, theo Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi, ECB có thể thay đổi kế hoạch bắt đầu tăng lãi suất trong năm 2019 nếu chi phí đi vay tăng quá mạnh hay lạm phát tăng chậm lại.

Lượng vàng nắm giữ của quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust trong ngày 16/11 đã giảm 0,19% xuống còn 759,68 tấn, từ mức 761,16 tấn ngày 15/11.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục