Nhân tố Brexit tạo đà cho giá vàng châu Á đi lên

16:43' - 16/11/2018
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên chiều 16/11 khi giới đầu tư đang tìm kiếm nơi “trú ẩn an toàn” vì những lo ngại xung quanh tiến trình Brexit – chỉ việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu (EU).
Nhân tố Brexit tạo đà cho giá vàng châu Á đi lên. Ảnh minh họa: TTXVN

Chiều phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.214,93 USD/ounce. Trước đó hồi đầu phiên, giá kim loại quý này đã tăng lên mức 1.216,79 USD/ounce – cao nhất kể từ ngày 9/11.
Giá vàng được dự báo sẽ kết thúc tuần này khởi sắc hơn sau khi đã giảm gần 2% hồi tuần trước.
Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này đứng ở mức 96,91, vẫn khá gần mức “đỉnh” của 16 tháng là 97,69 ghi nhận trong phiên 12/11.
Dự thảo về thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May dù đã được thông qua hôm 14/11, nhưng nó đang phải đối mặt với quá nhiều nguy cơ khi một loạt các thành viên trong Nội các của bà May từ chức và thị trường e ngại về khả năng một Brexit không thỏa thuận.
Các nhà đầu tư đã phản ứng tiêu cực trước thông tin một số thành viên chính phủ của Thủ tướng Theresa May từ chức, trong đó phải kể đến Bộ trưởng phụ trách đàm phán Brexit Dominic Raab.
Nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ cho rằng các vấn đề xung quanh tiến trình Brexit đã khiến sự chú ý của nhà đầu tư chuyển sang các vấn đề địa chính trị, qua đó thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn và giúp giá vàng đi lên.
Chiều phiên này giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.214,93 USD/ounce. Trước đó hồi đầu phiên, giá kim loại quý này đã tăng lên mức 1.216,79 USD/ounce – cao nhất kể từ ngày 9/11 tới nay.
Giá vàng dự kiến sẽ kết thúc tuần này khởi sắc hơn sau khi đã suy giảm gần 2% hồi tuần trước.
Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này đứng ở mức 96,91, vẫn khá gần mức “đỉnh” của 16 tháng là 97,69 ghi nhận trong phiên ngày 12/11.
Nhà đầu tư cũng đang theo dõi sát diễn biến căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Thị trường đang nỗ lực tìm kiếm các dấu hiệu cụ thể về động thái “hạ nhiệt” căng thẳng của hai cường quốc kinh tế này.
Ilya Spivak, nhà chiến lược tiền tệ cho trang môi giới đầu tư DailyFX , nói rằng giá vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn về hướng phát triển trong ngắn hạn khi Nhà Trắng vẫn phát đi những thông điệp mâu thuẫn.

Điều này làm dấy lên những nghi ngại về khả năng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung ngừng leo thang, ngay cả khi thị trường tiếp tục lo lắng về tình hình địa chính trị tại Vương quốc Anh.
Trên thị trường các kim loại quý, giá bạc tăng nhẹ 0,1% lên 14,3 USD/ounce và đang hướng đến mức tăng giá chung tính trên cả tuần là 1%.

Giá bạch kim phiên này cũng tiến 0,1% lên 842,2 USD/ounce, nhưng kể từ đầu tuần đến nay, kim loại quý này đã mất giả khoảng 1%.

>>>Giá vàng thế giới ngày 15/11 lên mức cao nhất trong gần một tuần

>>>Giá vàng châu Á phản ứng tích cực với tiến triển của đàm phán Brexit

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục