Giá vàng châu Á tăng trong chiều 15/4 khi đồng USD yếu đi

17:03' - 15/04/2021
BNEWS Việc đồng USD yếu hơn sau bài phát biểu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và việc ngân hàng trung ương này sẵn sàng để lạm phát tăng cao hơn đang hỗ trợ cho giá vàng.

Giá vàng châu Á đi lên trong chiều 15/4, chủ yếu nhờ đồng USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm trong khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu về tình hình thất nghiệp và doanh số bán lẻ tháng Ba của Mỹ để nắm bắt rõ hơn về sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.744,60 USD/ounce vào lúc 15 giờ 7 phút. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,6% lên 1.745,80 USD/ounce.

Ông Yingtao Jin, nhà phân tích tại StoneX Group, cho biết việc đồng USD yếu hơn sau bài phát biểu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và việc ngân hàng trung ương này sẵn sàng để lạm phát tăng cao hơn đang hỗ trợ cho giá vàng.

Chỉ số đồng USD phiên 15/4 giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần so với các đối thủ, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ những đồng tiền khác.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đang giữ ở mức thấp nhất trong ba tuần – một yếu tố có lợi khác cho giá vàng.

Tuy nhiên, ông Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại công ty dịch vụ tài chính Axi, cho biết vàng vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch nhất định và chỉ có thể phá vỡ tình trạng này giá vàng vượt ngưỡng 1.765 USD/ounce .

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần cùng doanh số bán lẻ tháng Ba của Mỹ để có thêm manh mối về sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,2% lên 25,47 USD/ounce và giá bạch kim tăng 1,1% lên 1.182,97 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên ngày 15/4, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,93-55,32 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục