Giá vàng đi ngang tại thị trường châu Á phiên 19/11

20:07' - 19/11/2021
BNEWS Giá vàng đi ngang tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch 19/11.

Giá vàng đi ngang tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch 19/11, khi giới đầu tư bị giằng co giữa lo ngại về việc gia tăng rủi ro lạm phát và triển vọng đẩy sớm việc nâng lãi suất, qua đó thách thức sức hấp dẫn của giá vàng, vốn được coi như một “hàng rào” chống lạm phát.

Cụ thể, tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.857,87 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1%, lên 1.859,80 USD/ounce.

Vàng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 5 tháng vào đầu tuần này, giữa bối cảnh giá tiêu dùng của Mỹ leo thang đáng kể vào tháng trước, làm gia tăng lo ngại rằng lạm phát có thể tiếp tục ở mức cao vào năm 2022.

Sugandha Sachdeva, Phó chủ tịch phụ trách hàng hóa và tiền tệ của công ty dịch vụ tài chính Religare Broking (Ấn Độ) cho biết, mặc dù lạm phát tăng cao đã làm nhu cầu mua vàng tăng mạnh mẽ, song kỳ vọng vào việc bình thường hóa chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương lớn khác trong bối cảnh tăng trưởng phục hồi mạnh vẫn hậu thuẫn giá vàng.

Giá vàng có khả năng dao động trong phạm vi từ 1.835 USD/ounce  đến 1.880 USD/ounce trong ngắn hạn. Nhưng trong dài hạn, kim loại này có khả năng chứng kiến nhu cầu mua vào thấp hơn và nếu giá vàng vượt qua ngưỡng 1.880 USD/ounce và có thể tăng lên 1.920 USD/ounce.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang đặt ra khả năng tăng lãi suất sớm dự kiến. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội khi sở hữu vàng - loại tài sản không sinh lời, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Chiến lược gia tiền tệ Ilya Spivak của cổng thông tin thị trường tài chính DailyFX (Mỹ) cho biết, việc tập trung vào khả năng tăng lãi suất và tác động của chúng đối với lạm phát khiến biến động giá vàng trong ngắn hạn  rất nhạy cảm với dữ liệu kinh tế như chi tiêu tiêu dùng cá nhân, dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới.

Dữ liệu mới đây cho thấy, xuất khẩu vàng của Thụy Sỹ sang Trung Quốc đại lục tăng trong tháng 10, trong khi xuất khẩu vàng sang Ấn Độ giảm nhẹ so với tháng 9/2021.

Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay tăng 0,2%, lên 24,83 USD/ounce, song hướng tới tuần giảm đầu tiên trong ba tuần qua. Giá bạch kim tăng 0,5%, lên 1.053,15 USD/ounce. Còn giá palladium tiến 0,1%, lên 2.135,16 USD/ounce.

Chiều 19/11, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội mức 60,10 – 60,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục