Giá vàng đi xuống trước số liệu khả quan về kinh tế Trung Quốc

16:46' - 01/04/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 1/4 tại châu Á, giá vàng giao ngay giảm khoảng 0,2%, xuống 1.290,01 USD/ounce, sau khi số liệu lạc quan về kinh tế Trung Quốc làm dịu quan ngại về sự giảm tốc tăng trưởng.
Giá vàng đi xuống trước số liệu khả quan về kinh tế Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày 1/4 tại châu Á, khi số liệu lạc quan về kinh tế Trung Quốc và những dấu hiệu tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung đã làm dịu những quan ngại về sự giảm tốc tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro hơn.

Giá vàng giao ngay giảm khoảng 0,2%, xuống 1.290,01 USD/ounce vào lúc 14 giờ 50 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 8/3 là 1.286,35 USD/ounce trong phiên cuối tuần trước. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3%, xuống 1.294,8 USD/ounce.

Các thị trường chứng khoán đã phục hồi sau khi số liệu cho thấy hoạt động của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng Ba bất ngờ tăng lần đầu tiên trong bốn tháng.

Theo nhà phân tích thị trường Kyle Rodda thuộc IG Markets in Melbourne, lo ngại về sự giảm tốc tăng trưởng đã dịu bớt phần nào nhờ số liệu về kinh tế Trung Quốc, nhưng vẫn cần thêm các số liệu khác. Ông nói nhiều số liệu trên khắp toàn cầu sẽ được công bố trong tuần này nên câu chuyện về tăng trưởng của toàn cầu và những lo ngại liên quan đến vấn đề này sẽ được kiểm tra trong ngắn hạn.

Doanh số bán lẻ và số liệu về chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Mỹ dự kiến được công bố trong ngày 1/4. Theo Phillip Futures, mặc dù các số liệu về PMI tại châu Á hiện khả quan, đà giảm tốc tăng trưởng vẫn tiếp diễn do nhu cầu yếu kém ở cả trong nước và thị trường nước ngoài, và vàng dù chịu sức ép xuống giá vẫn nhận được sự hỗ trợ lớn từ các "cơn gió ngược kinh tế ngày càng mạnh lên".

Theo một báo cáo, nhu cầu về vàng trên toàn cầu năm 2019 sẽ tăng lên mức cao nhất trong bốn năm khi tiêu thụ trang sức cao hơn bù đắp cho sức mua suy giảm từ các ngân hàng trung ương.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi sát sao cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, dự kiến được nối lại trong tuần này tại Washington, với phái đoàn Trung Quốc sẽ do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối tuần trước nói rằng các cuộc đàm phán với Trung Quốc tiến triển rất tốt sau khi các quan chức thương mại hàng đầu của hai nước kết thúc đàm phán tại Bắc Kinh.

Tại thị trường trong nước, sau một tuần giao dịch trầm bổng theo giá thế giới, giá vàng trong nước sáng nay biến động nhẹ.

Cụ thể, sáng 1/4, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 03 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,41 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 20 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên cuối tuần trước.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lúc 9 giờ 06, giá vàng SJC được niêm yết tăng nhẹ 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với cuối tuần trước, lên mức 36,47 - 36,57 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng được điều chỉnh giảm 210 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 230 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra.

Theo các doanh nghiệp, nguyên nhân khiến giá vàng trong nước giảm mạnh là do ảnh hưởng từ việc giá vàng thế giới giảm hơn 1% xuống mức thấp trong hơn hai tuần, trước sự mạnh lên của đồng USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục