Giá vàng giảm do kỳ vọng vào vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung mới

08:13' - 14/09/2018
BNEWS Phiên 13/9, giá vàng giảm do giới đầu tư mua vào các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn thay vì tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn như vàng, trước những kỳ vọng về một vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung mới.
Giá vàng giảm do kỳ vọng vào vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung mới​. Ảnh: TTXVN
Cụ thể, tại thị trường New York, vào lúc 0 giờ 34 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống còn 1.202,30 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 12/2018 giảm 2,7 USD, hay 0,2% và khép phiên ở mức 1.208,20 USD/ounce.

Theo chuyên gia Chris Gaffneycủa Ngân hàng TIAA Bank, phiên này chứng khiến sự bất thường trong mối quan hệ giữa đồng USD và giá vàng. Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt giảm xuống sau số liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng ít hơn dự doán trong tháng Tám vừa qua.

Một đồng USD yếu thường sẽ khiến vàng vốn là kim loại quý dược định giá bằng đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác, nhưng mối quan hệ này đã bị phá vỡ trong phiên 13/9, với những tiến triển mới trong việc giải quyết căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Giới chức Mỹ ngày 13/9 xác nhận chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất tiến hành một vòng đàm phán thương mại mới với Trung Quốc. Nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và các quan chức cấp cao khác đã mời các đối tác đồng cấp Trung Quốc, trong đó có Phó Thủ tướng Lưu Hạc, tham gia vòng đàm phán thương mại mới nhằm giải quyết các quan ngại, trước khi Mỹ xem xét áp đặt thêm các mức thuế quan với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này hoan nghênh đề xuất của Mỹ về việc tổ chức vòng đàm phán thương mại mới nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng. Cuộc gặp này có thể diễn ra tại thủ đô Washington hoặc Bắc Kinh trong những tuần tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục