Giá vàng giao ngay tại châu Á đi lên trong phiên sáng 4/3

11:44' - 04/03/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 4/3, giá vàng giao ngay đi lên tại thị trường châu Á, sau khi rời khỏi ngưỡng 1.300 USD/ounce trong phiên trước đó.
Giá vàng châu Á đi lên. Ảnh: Reuters

Trong khi đồng USD mất giá do triển vọng về một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang đến gần.

Phiên này tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng khoảng 0,3% lên 1.296,52 USD/ounce, sau khi phiên trước đó đã tụt xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng là 1.289,91 USD/ounce. Tuần trước, giá vàng giao ngay giảm 2,6% do đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán toàn cầu khởi sắc.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn trong cùng phiên hạ 0,2%, xuống 1.297,10 USD/ounce.

Đồng USD cũng lại giảm khoảng 0,1% so với giỏ sáu đồng tiền quốc tế chủ chốt trên thị trường. Trong khi đó, thị trường chuyển biến tích cực trước thông tin một thỏa thuận thương mại có thể sẽ sớm đạt được giữa Mỹ và Trung Quốc sau những tranh chấp về thuế quan kéo dài khoảng một năm qua.

Nhật báo Phố Wall (Wall Street Journal) nói rằng nhiều khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể đạt được một thỏa thuận chính thức tại cuộc họp thượng đỉnh ngày 27/3 tới.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến sẽ công bố kế hoạch trị giá 1,6 tỷ bảng Anh (2,1 tỷ USD) nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho những khu vực ủng hộ Brexit tại nước Anh.

Tuần qua, nhu cầu tiêu thụ vàng của Ấn Độ đã được cải thiện đáng kẻ do giá vàng trong nước này giảm, trong khi xu hướng bán ra lại diễn ra ở một số thị trường lớn khác tại châu Á để chốt lời.

Trong phiên giao dịch 4/3, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 54 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,49 - 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá tăng 10 nghìn đồng mối lượng ở chiều mua vào và giảm 10 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, lúc 9 giờ 25 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,57 - 36,66 triệu đồng/lượng, chỉ nhích nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và không biến động ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Còn giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,57 - 36,66 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên trước đó.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,55 - 36,63 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 30 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua và tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với mức giá cuối phiên trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục