Giá vàng sáng 17/3 ổn định trên 55 triệu đồng/lượng

08:54' - 17/03/2021
BNEWS Giá vàng trong nước sáng 17/3 biến động nhẹ và giao dịch trên mốc 55 triệu đồng/lượng.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,22 - 55,64 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC vẫn được giữ nguyên so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 55,25 - 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong phiên giao dịch đêm 16/3, giá vàng thế giới giảm dưới áp lực từ sự mạnh lên của đồng USD, trong bối cảnh giới đầu tư đang đón đợi các manh mối từ cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ kết thúc vào ngày 17/3. Fed được dự đoán sẽ nhấn mạnh cam kết giữ nguyên lãi suất ở gần mức 0% cho đến khi nền kinh tế đạt được trạng thái toàn dụng lao động.

Đồng USD đã tăng 0,1%, từ đó làm gia tăng cho phí của việc nắm giữ vàng. 

|Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của công ty OANDA nhận định giá vàng có thể đi lên cùng với lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ trong một vài tháng tới, vì lợi suất tiến gần đến mức 2% có thể chấm dứt làn sóng mua vào mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán, và khôi phục sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục