Giá vàng sáng 21/1 tiến sát mốc 57 triệu đồng/lượng

09:35' - 21/01/2021
BNEWS Giá vàng trong nước sáng 21/1 theo đó cũng tăng mạnh theo giá vàng thế giới và đang tiến sát mốc 57 triệu đồng/lượng.

Sau khi tân Tổng thống thứ 46 của Mỹ tuyên thệ nhậm chức, giá vàng thế giới đã tăng hơn 1%. Giá vàng trong nước sáng 21/1 theo đó cũng tăng mạnh theo giá vàng thế giới và đang tiến sát mốc 57 triệu đồng/lượng.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,2 - 56,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 56,25 - 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới tăng hơn 1% trong phiên giao dịch đêm 20/1 nhờ dự đoán chính phủ của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tăng cường các biện pháp kích thích để giải quyết tình trạng sụt giảm kinh tế do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Ông Biden đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Mỹ vào ngày 20/1; trong đó các nhà đầu tư tập trung vào đề xuất gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD của ông và tốc độ triển khai chương trình phân phối vaccine ngừa COVID-19. 

Tai Wong, người đứng đầu bộ phận giao dịch kim loại quý tại BMO cho biết liệu tâm lý lạc quan của nhà đầu tư có kéo dài hay không vẫn còn là một câu hỏi khi động thái đầu tiên của ông Biden sẽ là đảo ngược một số chính sách của người tiền nhiệm. Vàng đã có một ngày giao dịch khá suôn sẻ, kim loại quý này đang tiến gần đến mức 1.900 USD/ounce. 

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Future, cho hay những bình luận của bà Janet Yellen, ứng cử viên được đề cử vào vị trí Bộ trưởng Tài chính Mỹ, nhấn mạnh đến sự cầp thiết của các biện pháp kích thích cũng đã hỗ trợ kim loại này. 

Howie Lee, chuyên gia kinh tế tại OCBC Bank, cho biết vàng vẫn có thể đạt mức 2.000 USD/ounce, có thể là vào giữa quý II/2021, khi số lượng lớn người dân được tiêm chủng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục