Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K hôm nay 6/6 mới nhất

05:00' - 06/06/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, vàng Rồng Thăng Long; giá vàng SJC, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, 9999, 24K, 18K...

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 6/6 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 6/6 bao nhiêu một lượng? Dự báo giá vàng.

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

 

Chiều 5/6, là ngày thứ ba Ngân hàng Nhà nước chính thức bán vàng miếng cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và công ty SJC với mục tiêu bình ổn thị trường vàng. Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông tin giá bán vàng tại các ngân hàng thương mại và vàng SJC có thể còn tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Giá vàng trong ngày 5/6, đồng loạt giảm ở tất cả các thương hiệu, có thời điểm mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Cụ thể, tính đến 16 giờ, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,88 - 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC 76,78 - 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 700 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,9 - 77,98 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Không giảm mạnh như giá vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn tại các thương hiệu giảm nhe. Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,85 - 75,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC 73,2 - 74,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 250 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sáng nay 5/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp là 76,98 triệu đồng/lượng. Như vậy giá bán vàng miếng hôm nay đã giảm 1 triệu đồng/lượng so với phiên ngày hôm qua và giảm 2 triệu đồng/lượng so với ngày đầu thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Việc giá vàng miếng SJC liên tục giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp những ngày này được giới phân tích nhận định đã đưa mức chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi về mức hợp lý, phù hợp với mục đích bán can thiệp vàng của Ngân hàng Nhà nước.

Theo bà Lê Thúy Hằng, Tổng Giám đốc SJC, thời điểm hiện nay, người mua vàng nên cân nhắc, lựa chọn lúc mua và bán để tránh thiệt thòi, rủi ro bởi sự biến động giá vàng không phải là luôn luôn mà chỉ xảy ra trong ngắn hạn.

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, ông Đào Xuân Tuấn khuyến cáo người dân cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Hiện chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá thế giới được rút ngắn xuống còng 6 - 7 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng SJC cũng giảm rất mạnh, xuống còn 1,1 - 1,2 triệu đồng/lượng.

Nhận định về xu hướng giá vàng trong nước và thế giới, một số nhà phân tích và chuyên gia cho rằng, giá vàng thế giới cũng sẽ ổn định dần, thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản ấm trở lại, nên thời gian tới, giá vàng sẽ tiếp tục giảm.

Trong ngày thứ ba bán vàng trực tiếp, cùng với các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, hoạt động mua, bán vàng miếng tại một số địa phương cũng diễn ra thuận lợi, đúng quy định.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh tỉnh Cà Mau Liêu Trí Tài, chi nhánh của 4 ngân hàng thương mại hiện chưa thực hiện bán vàng trực tiếp cho người dân trên địa bàn tỉnh, mà hầu hết chỉ triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

“Bên cạnh thực hiện chức năng của Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn, hiện nay, hoạt động giám sát mức giá được niêm yết cũng như theo dõi các hoạt động kinh doanh vàng miếng theo quy định đang được tích cực thực hiện”, ông Liêu Trí Tài cho biết.

Trong những ngày qua, việc mua, bán vàng miếng của người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn diễn ra đúng quy định. Theo đó, tại Cà Mau, hiện có 2 điểm bán vàng được phê duyệt là Trung tâm Vàng bạc đá quý SJC Cà Mau, địa chỉ 4A-5A Hùng Vương, Khóm 2, Phường 7, thành phố Cà Mau và Cửa hàng SJC Sense City Cà Mau, địa chỉ Gian hàng T18, Trung tâm Thương mại Sense City - Số 09, Trần Hưng Đạo, Phường 5, thành phố Cà Mau.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại hai điểm bán này vào trưa 5/6, lượng khách hàng đến giao dịch vẫn trầm lắng, không có cảnh đông đúc.

Theo một giao dịch viên tại đây cho biết, lượng khách hàng đến giao dịch trong những ngày qua không tăng. Khách hàng khi đến giao dịch chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định. Khách hàng cũng có thể thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử… Do đó, việc phục vụ khách hàng đều diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, ngụ phường 5, thành phố Cà Mau cho biết, chủ trương cho 4 ngân hàng thương mại tham gia trực tiếp vào việc bán vàng cho người dân là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Dù việc triển khai này chỉ diễn ra khoảng 2 ngày, nhưng giá vàng hiện đã thấp hơn so với những ngày trước. Bà Cúc cũng hy vọng, thị trường mua bán vàng miếng trong thời gian tới sẽ có tính cạnh tranh cao hơn, quyền lợi của người dân cũng vì thế mà được bảo đảm hơn.

Lạc quan trước vấn đề này, ông Trần Đình Nam, ngụ phường 2, thành phố Cà Mau chia sẻ, bất kể một mặt hàng nào trên thị trường khi được đa dạng các kênh mua, bán đều sẽ làm tăng tính cạnh tranh; khi đó người dân, người tiêu dùng chính là người hưởng lợi. “Tôi không biết tâm lý của những người đầu tư vàng hiện nay như thế nào, riêng bản thân mình là một người dân có xu hướng mua vàng để tích lũy thì giá vàng càng bình ổn, người dân càng yên tâm”, ông Trần Đình Nam, chia sẻ.

Khi được hỏi, liệu ông có lo ngại không khi theo dự báo giá vàng miếng còn có thể tiếp tục giảm thêm, ông Trần Đình Nam nhấn mạnh, tâm lý chung của người mua vàng để tích luỹ vì xem đây là một loại tài sản có tính ổn định, bền vững lâu dài nên không cảm thấy lo lắng.

Qua ghi nhận vào trưa ngày 5/6, giá vàng miếng được niêm yết tại Trung tâm Vàng bạc đá quý SJC Cà Mau có mức mua vào là 76,48 triệu đồng/lượng và mức giá bán ra là 77,98 triệu đồng/lượng.

Còn tại Bạc Liêu, chiều 5/6, người đại diện cửa hàng SJC Bạc Liêu cho biết,  hoạt động mua bán vàng miếng SJC cho người dân vẫn diễn ra bình thường theo giá niêm yết chung của hệ thống. Người dân chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân (căn cước công dân) mua trực tiếp tại cửa hàng SJC Bạc Liêu, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Chị T.N (phường 3, thành phố Bạc Liêu) một khách hàng vừa mua được 1 lượng vàng SJC tại cửa hàng SJC chi nhánh Bạc Liêu vào chiều ngày 5/6 vui vẻ cho biết, “Trong ngày hôm nay, SJC vẫn bán vàng nhưng cửa hàng chỉ bán cho mỗi khách hàng có căn cước công dân mỗi người tối đa 2 lượng”. Chị T.N cũng cho biết thêm, cũng có nhiều khách hàng, trong đó có chị, muốn mua số lượng nhiều hơn, nhưng không được.

Theo người đại diện cửa hàng SJC Bạc Liêu, nếu như hôm qua ngày 4/6, lượng khách hàng đăng ký, xếp hàng chờ mua vàng SJC rất đông (cửa hàng chỉ bán mỗi người 1 lượng) thì đến chiều nay (5/6) tình hình vắng vẻ hơn rất nhiều. Nguyên nhân có thể do giá vàng SJC tiếp tục giảm nên người mua vẫn đang chờ giá tốt. Cửa hàng cũng không còn hạn chế chỉ bán mỗi người 1 lượng vàng như ngày 4/6.

Trong khi đó, sau gần 3 ngày các điểm được phép bán vàng miếng SJC theo chủ trương của Chính phủ, tại các điểm giao dịch vàng SJC tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) vẫn tiếp tục có nhiều người phải xếp hàng để đến lượt được mua vàng. Đến 14 giờ chiều 5/6, tại cửa hàng SJC Nha Trang trên đường Ngô Gia Tự, phóng viên TTXVN ghi nhận có khoảng 30 - 40 người dân xếp hàng mua vàng.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh SJC Nha Trang, hiện nay nhu cầu mua vàng ở Nha Trang rất cao do giá vàng đang giảm, khiến người dân mua nhiều. Ông cho biết, nhu cầu của người dân Nha Trang rất lớn. Giá vàng tại chi nhánh bán ra bao nhiêu cũng hết. Chỉ tính từ ngày hôm qua (4/6) đến trưa 5/6, đại lý tại Nha Trang đã bán được 300 lượng vàng.

So với trước đây, lượng khách đã tăng khoảng gấp ba đến bốn lần. Ông Tuấn cũng khuyến cáo rằng người dân nên bình tĩnh, vì Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục điều chỉnh giá vàng sát với giá thế giới. Việc người dân đổ xô mua vàng ngay lập tức làm tăng nhu cầu đột biến. Hiện nay, do năng lực của chi nhánh có hạn nên lượng vàng cũng có hạn, khách hàng trả tiền nhận biên lai sau vài ngày sẽ được nhận vàng.

Ngoài ra, cũng theo ông Tuấn, lượng khách đến mua nhiều còn do các đại lý khác cũng đến chi nhánh SJC Nha Trang để mua nhằm hưởng giá chênh lệch. Tuy nhiên, theo quy định của chi nhánh, mỗi người chỉ được mua 1 lượng vàng SJC trong một ngày, nhằm tránh tình trạng trục lợi và đảm bảo an toàn, an ninh.

Theo chị Nguyễn Thị H. ngụ ở thành phố Nha Trang, khi biết giá vàng đang giảm nên chị tranh thủ ra mua, dù biết rằng mỗi người chỉ được mua một lượng.

Về phía nhân viên phải liên tục giải thích cho khách hàng rằng mỗi người chỉ được mua tối đa 1 lượng. Ai có nhu cầu cần xếp hàng đặt cọc trước và nhận giấy biên nhận. Khi có hàng, nhân viên sẽ gọi điện thoại thông báo đến lấy vàng sau vài ngày.

Dù vậy, cửa hàng cũng chỉ nhận một lượng khách nhất định, vì hiện tại chưa biết khi nào có hàng về và số lượng hàng như thế nào. Trước thực trạng nhiều người đến xếp hàng để mua vàng, cửa hàng đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục