Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999 hôm nay 22/1 cập nhật mới nhất

05:00' - 22/01/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long, vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ, vàng 9999, vàng 24K, vàng 18K...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 22/1 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 22/1 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng miếng SJC vừa trải qua một tuần biến động, cuối cùng đóng cửa với xu hướng giảm cùng với giá vàng thế giới. Trong bối cảnh này, giới phân tích khuyến nghị người mua cần phải hết sức thận trọng, đặc biệt là với giao dịch vàng miếng SJC.

Theo nhóm chuyên gia tại trang giavang.net, giá vàng biến động mạnh và tăng chênh lệch mua bán từ 2,5 - 3 triệu đồng là một dấu hiệu cảnh báo về mức độ không chắc chắn và rủi ro cao trong thị trường. Giao dịch mua bán trong thời điểm này cần dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng và cân nhắc rủi ro.

"Người mua nên dành thời gian để theo dõi biến động của thị trường và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng. Tốt nhất, trong thời điểm hiện tại, người mua nên giữ một lập trường thận trọng và đứng ngoài thị trường cho đến khi có những dấu hiệu rõ ràng hơn về sự ổn định", khuyến nghị của trang giavang.net đưa ra.

Chuyên gia Trương Vi Tuấn của trang giavang.net nhấn mạnh, người mua cần theo dõi chặt chẽ tỷ giá VND/USD để dự đoán xu hướng giá vàng trong nước. Tỷ giá có thể chịu tác động từ diễn biến bán ròng chứng khoán của khối ngoại trên hai sàn HOSE và HNX.

Ngoài ra, tỷ giá sẽ chịu tác động từ sự quản lý điều hành của Ngân hàng Nhà nước và luồng kiều hối đổ về Việt Nam vào thời điểm đầu năm 2024 . Nếu tỷ giá giảm, giá vàng trong nước sẽ hạ nhiệt.

Đối với yếu tố thế giới, người mua cần theo dõi chặt chẽ động thái điều hành của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong năm 2024.

Theo dự báo của các quan chức Fed, lãi suất có thể giảm 0,75 điểm phần trăm trong năm 2024, về khoảng 4,5 - 4,75% trước cuối năm 2024 và đảm bảo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ ở mức khoảng 2,4% vào cuối năm sau, đủ để hướng đến mức mục tiêu 2%. Nếu các yếu tố trên thay đổi, giá vàng cũng sẽ điều chỉnh giảm.

Trên thị trường giao dịch, đóng cửa phiên cuối tuần qua, tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 73,7 - 76,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 120 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giảm 600 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó, niêm yết giá vàng SJC ở mức 73,65 - 76,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trước đó, giá vàng liên tục dao động tăng giảm trong biên độ rộng, lên tới 500 nghìn đồng/phiên. Tính chung cả tuần từ 15 - 21/1, giá vàng giảm 120 nghìn đồng/lượng, tương đương 0,15% về giá trị, cùng lúc giá mặt hàng này trên thị trường thế giới đã giảm 1% trong tuần qua giữa bối cảnh những kỳ vọng về việc Fed sớm cắt giảm lãi suất sớm đang dần "lụi tàn".

Người đứng đầu Chiến lược hàng hóa Bart Melek tại TD Securities cho biết, trong tuần qua, các thị trường đã suy đoán về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed, và điều này đã phản ánh qua giá vàng giảm.

Chủ tịch Fed bang Chicago, Austan Goolsbee cho hay, ngân hàng này cần có thêm dữ liệu lạm phát trước khi đưa ra bất kỳ phán quyết cắt giảm lãi suất nào.

Theo Công cụ theo dõi Fed của CME, các nhà giao dịch hiện kỳ vọng khoảng 47% cơ hội ngân hàng này sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3/2024, giảm so với tỷ lệ dự đoán 71% vào tuần trước.

Người đứng đầu Chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho biết: “Cho đến khi đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên được thực hiện, thị trường có thể dễ bị điều chỉnh”.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Về thị trường vàng vật chất, hoạt động mua vàng ở Ấn Độ diễn ra mờ nhạt trong tuần này do sự điều chỉnh giá trong nước không thu hút được người tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục