Giá vàng thế giới chạm mức cao nhất trong hơn chín tháng qua

08:22' - 29/08/2017
BNEWS Phiên 28/8, giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong hơn 9 tháng, do đồng USD suy yếu và đồng euro mạnh lên sau khi Chủ tịch ECB phát biểu rằng nền kinh tế Eurozone đang duy trì được đà phục hồi.
Cụ thể, tại thị trường New York vào lúc 1 giờ 01 phút sáng 29/8, giá vàng giao ngay tăng 1,4% lên 1.309,25 USD/ounce, sau khi có thời điểm đã chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 11/2016 là 1.309,98 USD/ounce. Trong lúc giá vàng Mỹ giao tháng 12 tăng 1,3% và được giao dịch ở mức 1.315,30 USD/ounce.

Giá vàng thế giới chạm mức cao nhất trong hơn chín tháng qua.Ảnh: thespiritscience.net
Tại cuộc họp diễn ra ở Jackson Hole, Wyoming (Mỹ), Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cho biết chính sách tiền tệ siêu lỏng của ngân hàng này đang phát huy tác dụng, và nền kinh tế của Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) đang giữ được đà phục hồi, song ông không bình luận về sự mạnh lên gần đây của đồng euro.

Phát biểu của ông Mario Draghi đã đẩy đồng euro lên mức cao nhất trong hai năm rưỡi qua so với đồng USD, trong khi chỉ số đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với giỏ các đồng tiền chủ chốt trên thị trường lại giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2016.

Tại Jackson Hole, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen không đề cập đến chính sách tiền tệ của Mỹ và chỉ tập trung vào các quy định tài chính, khiến giới đầu tư dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất một cách chậm rãi hơn.

Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng và đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Một yếu tố khác cũng hỗ trợ giá vàng trong phiên này là sự bất ổn địa chính trị do Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa đe doạn sẽ xóa bỏ Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Cùng phiên, giá bạc tăng 2% lên 17,39 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 1,3% và được giao dịch ở mức 984,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục