Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất một tuần trong phiên 28/4

08:37' - 29/04/2020
BNEWS Phiên 28/4, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tuần do hoạt động chốt lời, và giá vàng còn chịu thêm áp lực khi nhiều nước lên kế hoạch nới lỏng các biện pháp hạn chế do dịch COVID-19.
Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất một tuần trong phiên 28/4. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 0 giờ 23 phút ngày 29/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.702,40 USD/ounce, sau khi có thời điểm giảm tới 1,4%. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giảm 0,1% và khép phiên ở mức 1.722,20 USD/ounce.
Tai Wong, người đứng đầu bộ phận giao dịch các sản phẩm phái sinh kim loại quý của công ty BMO, cho rằng giá vàng giảm trong phiên này do giới đầu tư chốt lời, dù nguồn cung kim loại quý này vẫn đang có phần thắt chặt.
Bên cạnh đó, thông tin về các kế hoạch nới lỏng hạn chế ở nhiều nước cũng gây áp lực lên giá vàng. Từ Italy đến New Zealand, chính phủ các nước đã tuyên bố nới lỏng nhiều biện pháp hạn chế. Nhiều nơi ở Mỹ cũng đang “rục rịch” tái khởi động hoạt động kinh doanh, dù Anh cho rằng nới lỏng tại thời điểm này là quá nguy hiểm vì lo ngại về đợt bùng phát thứ hai.
Tuy nhiên, Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty RJO Futures, nhận định vàng sẽ vẫn vững giá, trong bối cảnh ngân hàng trung ương nhiều nước đang và sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích để ứng phó với tác động của dịch COVID-19,                      
Vàng thường được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích của ngân hàng trung ương và chính phủ các nước vì nó được xem là công cụ phòng ngừa rủi ro từ lạm phát và sự mất giá của tiền tệ.
Giới đầu tư đang đón đợi các quyết định chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sau các cuộc họp diễn ra trong tuần này.
Phiên này, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạch kim tăng 1,1% lên 766,33 USD/ounce, trong khi giá bạc giảm 1,4% xuống 15,05 USD/ounce.
Cuối phiên chiều 28/4, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,95 - 48,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.                

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục