Giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng hàng quý cao nhất trong gần 30 năm

07:59' - 01/04/2016
BNEWS Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 31/3 đi lên, trong bối cảnh đồng USD yếu đi và các thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ.
Giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng hàng quý cao nhất trong gần 30 năm. Ảnh minh họa: Reuters

Kim loại quý này đã kết thúc quý I/2016 với mức tăng hàng quý cao nhất trong gần 30 năm, khi thị trường giảm bớt những dự báo về khả năng Mỹ sớm nâng lãi suất.

Tại Sàn giao dịch kim loại quý New York (COMEX), giá vàng giao tháng 6/2016 tăng 7 USD và đóng cửa ở mức 1.235,60 USD/ounce. Vào đầu phiên, giá vàng đã tăng tới 1,2%, nhờ chỉ số đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng rưỡi.

Trong ba tháng đầu năm nay, giá vàng đã tăng 16,2%, mức tăng hàng quý mạnh nhất kể từ năm 1986, do những lo ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã khuyến khích giới đầu tư đẩy mạnh mua vào tài sản an toàn như vàng.

Năm ngoái, giá vàng đã giảm 10% trước thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập niên.

Hiện nay, thị trường vàng đang ngóng đợi số liệu về thị trường việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến công bố ngày 1/4, để đánh giá tình hình “sức khỏe” của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục