Giá vàng thế giới tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2016

08:01' - 31/03/2016
BNEWS Giá vàng trên thị trường thế giới từ đầu năm tới nay ước tính tăng 15,4%, mức tăng mạnh nhất kể từ quý III/1990.
Giá vàng thế giới quý 1/2016 có mức tăng 15,4% cao nhất trong vòng gần 26 năm qua. Ảnh: goldreviews

Giới phân tích cho rằng các nhà đầu tư vào vàng hoàn toàn có thể "hoan hỉ" khi kim loại quý này đang tiến rất gần tới quý tăng trưởng ấn tượng nhất trong gần 26 năm trở lại đây.

Trong ba tháng đầu năm nay giá vàng tăng mạnh nhất trong hai tháng đầu do giới đầu tư có xu hướng "rót tiền" vào những tài sản được cho là an toàn như vàng, trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu có sự biến động mạnh trước mối lo ngại về thể trạng của kinh tế Trung Quốc và kinh tế Mỹ, cũng như triển vọng kinh tế toàn cầu.

Môi trường lãi suất thấp có lợi cho giá vàng. Rõ ràng, việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa vội tiếp tục nâng lãi suất cơ bản kể từ sau lần tăng hồi cuối tháng 12/2015, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản áp mức lãi suất âm, trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu đẩy lãi suất cơ bản (vốn ở ngưỡng âm từ năm 2014) xuống mức thấp hơn là yếu tố thuận lợi cho kim loại quý này.

Giới chuyên gia về kim loại quý tại Vương quốc Anh cho rằng khả năng Fed tiếp tục trì hoãn các quyết định tăng lãi suất có thể sẽ ngăn chặn sự lên giá của đồng USD. Chỉ số DXY, chỉ số đồng USD so với một rổ gồm sáu đồng tiền chủ chốt, giảm gần 4% trong quý đầu năm 2016. Do vàng được giao dịch bằng đồng USD, nên người mua vàng được lợi khi đồng tiền này đi xuống.

Xem thêm:

Giá vàng thế giới sẽ dao động trong khoảng 1.235-1.240 USD/ounce

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục