Giá vàng thế giới kỳ hạn ghi nhận mức đóng phiên cao nhất từ trước đến nay

09:11' - 05/03/2024
BNEWS Giá vàng kỳ hạn thế giới tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong phiên 4/3, giữa lúc giới giao dịch đánh cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu hạ lãi suất trong quý II năm nay.

Giá vàng giao tháng Tư tăng 30,6 USD, hay 1,46%, lên 2.126,30 USD/ounce, mức cao nhất từ trước đến nay.Đây là phiên giao dịch thứ hai liên tiếp giá vàng kết thúc phiên ở mức cao kỷ lục. Trước đó, trong phiên 29/2 giá vàng trong hợp đồng giao tháng Tư đã đóng phiên ở mức cao lịch sử tính đến thời điểm đó. Giá vàng đã tăng 2,63% trong năm 2024 tính đến thời điểm này.

Giá vàng đang trên đà tăng trước đồn đoán rằng Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất trong năm nay khi lạm phát hạ nhiệt. Khi lãi suất giảm, giá vàng thường tăng lên do giới đầu tư tìm kiếm một kênh trú ẩn an toàn, giữa lúc các loại tài sản như trái phiếu trở nên bớt hấp dẫn hơn vì lợi suất giảm.

 
Ông Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu của ngân hàng TD Securities, cho biết giá vàng tăng sau các số liệu kinh tế, nhất là trong lĩnh vực chế tạo, yếu hơn dự đoán được công bố tuần trước.

Chuyên gia này dự đoán lạm phát sẽ có thể hạ nhiệt theo thời gian khi nền kinh tế giảm tốc, và điều đó sẽ tạo điều kiện để Fed nghiêm túc với việc hạ lãi suất. Theo công cụ FedWatch của CME, giới giao dịch đang dự đoán Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng Sáu.

Tuy nhiên, giá vàng có thể đối mặt với những “cơn gió ngược” nếu số liệu kinh tế, nhất là số liệu việc làm, mạnh hơn dự đoán. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục