Giá vàng thế giới ngày 21/7 tiếp tục đi xuống

08:02' - 22/07/2021
BNEWS Giá vàng thế giới giảm phiên thứ hai liên tiếp trong ngày 21/7, chạm mức thấp nhất hơn một tuần.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ hai liên tiếp trong ngày 21/7, chạm mức thấp nhất hơn một tuần, giữa bối cảnh nhu cầu đối với các kênh đầu tư mạo hiểm đã gia tăng trở lại với sự khởi sắc của thị trường chứng khoán và trái phiếu Mỹ.


Kết thúc phiên này, tại sàn giao dịch COMEX của Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 0,4%, xuống 1.803,11 USD/ounce. Trước đó, cũng trong phiên này, giá vàng giao ngay có thời điểm rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 12/7 là 1.793,59 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4%, xuống 1.803,40 USD/ounce.
Đợt bùng phát dịch COVID-19 mới với biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang làm dấy lên lo ngại về đà phục hồi kinh tế toàn cầu, vốn đang đình trệ. Điều này đè tạo sức ép lên tâm lý của những nhà đầu tư ưa rủi ro và gây ra đợt bán tháo cổ phiếu vào phiên đầu tuần này. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu đã bật tăng trở lại, làm giảm sức hút của vàng, vốn được coi là “thiên đường trú ẩn an toàn”.
Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại công ty môi giới chứng khoán và hàng hóa Blue Line Futures,có trụ sở tại Chicago (Mỹ) cho biết, việc thị trường chứng khoán, trái phiếu và dầu đang tăng trở lại là những dấu hiệu cho thấy sự vực dậy của hoạt động thương mại, và điều này không tốt cho vàng. Nhưng ông Streible cũng nói thêm rằng, hoạt động thương mại phục hồi với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn và lạm phát gia tăng là điều tích cực đối với bạc, bạch kim và palladium, những kim loại ứng dụng trong sản xuất công nghiệp.
Lợi suất trái phiếu cao hơn đè nặng lên giá vàng- tài sản không sinh lợi, vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại công ty môi giới chứng khoán High Ridge Futures (Mỹ) lưu ý rằng, quan điểm cho rằng tình hình lạm phát hiện nay chỉ là nhất thời của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang được chứng minh là đúng, đặc biệt khi số ca mắc COVID-19 tăng trở lại, dấu hiệu tiêu cực đối với một kênh đầu tư phòng ngừa lạm phát như vàng. Ông Meger cho rằng, một chính sách tiền tệ phù hợp trong kịch bản đó sẽ hỗ trợ vàng.
Các quan chức Fed sẽ họp vào tuần tới, trong khi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dự kiến diễn ra trong ngày 22/7.
Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 22/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,80 - 57,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục