Giá vàng thế giới ngày 28/4 tăng sau thông tin từ Fed và BoJ

08:27' - 29/04/2016
BNEWS Giá vàng tăng hơn 1% trong phiên giao dịch ngày 28/4 trong bối cảnh cả Ngân hàng trung ương Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đều “án binh bất động” sau các cuộc họp chính sách mới đây.
Giá vàng thế giới ngày 28/4 tăng sau thông tin từ Fed và BoJ.Ảnh: telegraph.co.uk

 Quyết sách của hai ngân hàng này đã đẩy đồng yen lên giá so với đồng USD.

Cuối phiên này, giá vàng giao ngay tăng 1,6% lên 1.266,5 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng một tuần. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Năm cũng ghi thêm 1,3%, lên 1.265,5 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên mức lãi suất sau cuộc họp chính sách mới đây và để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng Sáu, song vẫn giữ quan điểm không vội vàng thắt chặt chính sách tiền tệ trong bối cảnh kinh tế Mỹ có xu hướng tăng trưởng chậm lại.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cũng đưa ra quyết định tương tự khi giữ nguyên chính sách tiền tệ hiện hành, bất chấp các số liệu kém lạc quan về hoạt động chi tiêu tiêu tiêu dùng tại nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Thông tin này khiến đồng yen tăng giá mạnh so với đồng bạc xanh, do đó giá vàng, mặt hàng được định giá bằng USD, cũng được hưởng lợi.

Vàng vốn được coi là một kênh đầu tư "nhạy cảm" với lãi suất Mỹ. Sau ba năm kim loại quý này hạ giá liên tiếp, một số nhà đầu tư dường như đã có tâm lý lạc quan hơn khi cho rằng giá vàng đã chạm đáy và sẽ bắt đầu tăng trong năm nay và năm sau, khi những quan ngại về tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ dần lắng dịu.

Xem thêm:

>> Giá dầu thế giới ngày 28/4 tăng ba phiên liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục