Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp của hai tuần rưỡi

08:18' - 07/02/2018
BNEWS Phiên ngày 6/2, giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong hai tuần rưỡi giữa bối cảnh giới đầu tư đang thận trọng trước kỳ vọng lãi suất tại Mỹ sẽ còn được nâng lên cao hơn.
Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp của hai tuần rưỡi. Ảnh: Reuters

Trên thị trường New York (Mỹ), giá vàng giao ngay để mất 1% xuống 1.326,51 USD/ounce vào lúc 2 giờ 41 phút (ngày 7/2 theo giờ Việt Nam), sau khi đã có lúc rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 18/1 là 1.325,61 USD/ounce hồi đầu phiên.

Giá vàng giao tháng 4/2018 cũng giảm 0,5% (7 USD) xuống khép phiên ở mức 1.329,5 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này tăng gần 0,1% lên mức 89,6 sau khi đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm hồi tuần trước.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Giới đầu tư nhận định giá vàng sẽ khó được hưởng lợi từ sự biến động của thị trường chứng khoán trong tuần này do “sức khỏe” của nền kinh tế Mỹ vẫn khá ốn định và thị trường chứng khoán dự kiến sẽ phục hồi.

Thị trường đã xuất hiện những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có 4 đợt tăng lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể sẽ không tăng trưởng mạnh như dự báo, qua đó làm giảm triển vọng của những động thái “mạnh tay” như vậy từ Fed.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,9% xuống 16,59 USD/ounce. Giá bạch kim cũng để mất 0,5% xuống 984,5 USD/ounce sau khi chạm mức thấp nhất trong ba tuần là 979,74 USD/ounce hồi đầu phiên.

>>>Giá vàng hưởng lợi nhờ đà giảm của thị trường chứng khoán​

>>>Vàng vững giá trên thị trường thế giới

>>>Nhu cầu tiêu thụ vàng năm 2017 giảm xuống mức thấp nhất trong tám năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục