Giá vàng tuột mốc 56 triệu đồng/lượng

17:02' - 24/07/2020
BNEWS Sau khi vượt mốc 56 triệu đồng vào cuối giờ sáng nay, giá vàng trong nước đã quay đầu rời khỏi mốc này. Tuy nhiên, kim loại quý vẫn ghi nhận mức tăng giá so với đầu giờ sáng.

Lúc 16 giờ 20 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 53,7 - 55,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng khoảng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng.


Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 54,02 - 54,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với đầu giờ sáng.
Như vậy, trong phiên giao dịch hôm nay (24/7), chênh lệch giữa mua và bán đã được các doanh nghiệp nới rộng tới 1,6 triệu đồng/lượng. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới hơn 2 triệu đồng/lượng.
Từ chiều qua, thời điểm giá vàng vượt 54 triệu đồng/lượng, người dân Hà Nội bắt đầu đổ xô đi mua, bán vàng. Theo ghi nhận tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng, lượng khách giao dịch tăng mạnh so với những ngày trước đó.
Theo quan sát của phóng viên tại "phố vàng" Trần Nhân Tông, Hà Nội, khách hàng chủ yếu giao dịch tại các cửa hàng lớn còn các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn thưa khách. Tại hai điểm chính của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông hôm nay, luôn trong tình trạng khách xếp hàng chờ giao dịch.
Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 24/7, cho dù biên độ tăng đã thu hẹp phần nào. Tuy vậy, vàng vẫn đang hướng tới tuần tăng giá mạnh nhất trong vòng ba tháng qua, khi giá kim loại quý này đang ổn định ở mức cao nhất trong gần chín năm qua nhờ đồng USD yếu và những dự báo về tình hình lạm phát do các gói kích thích kinh tế nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19.
Chiến lược gia tiền tệ của DailyFx Ilya Spivak cho biết, xét theo logic cơ bản, giá vàng sẽ hưởng lợi khi các nước đồng loạt tung ra các gói kích thích kinh tế. Trong khi tỷ lệ lãi suất cũng được dự báo sẽ không tăng cao hơn và hệ quả của việc này có thể là lạm phát.
Chỉ số đồng USD, thước đo sự biến động của đồng bạc xanh với rổ tiền tệ chủ chốt cũng đang neo ở mức thấp nhất trong gần 2 năm, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi phản ứng của Bắc Kinh trước yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston (Mỹ) trong tuần này, khiến quan hệ giữa hai cường quốc kinh tế càng trở nên căng thẳng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục