Giá vàng vẫn ở trên ngưỡng 1.310 USD/ounce

11:29' - 11/02/2019
BNEWS Trong phiên sáng 11/2, giá vàng châu Á được giao dịch ở mức cao trên 1.310 USD/ounce, do những lo ngại về đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế thế giới.
 Tuy nhiên, một đồng USD mạnh lên đã hạn chế bớt sự đi lên của giá kim loại quý này.
Giá vàng vẫn ở trên ngưỡng 1.310 USD/ounce. Ảnh minh họa: Reuters
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 7 giờ 59 phút ngày 11/2 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giữ ở mức 1.313 USD/ounce. Trong lúc vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng vững giá ở mức 1.317 USD/ounce.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán trên toàn cầu rộ sắc đỏ trong tuần qua, ghi dấu tuần giảm đầu tiên trong năm nay.

Các nhà đầu tư đang chú tâm theo dõi diễn biến các cuộc đàm phán về thương mại tiếp theo giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc trong tuần này. Tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước thời hạn chót vào ngày 1/3, mà hai bên đã ấn định cho việc đạt một thỏa thuận nhằm giải quyết tranh chấp thương mại song phương.

Chỉ số đồng “bạc xanh” đã tăng lên so với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường thế giới, và việc đồng USD mạnh lên khiến cho các giao dịch mua vàng - thường được định giá bằng đồng USD - trở lên đắt đỏ đối với các khách mua nắm giữ những đồng tiền khác.

Trong một động thái khác, Ủy ban châu Âu đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu trong năm nay và năm tới.

Trong tuần qua, lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm trong phiên giao dịch thứ 5 liên tiếp.

Vàng được xem là "nơi trú ẩn an toàn" trong bối cảnh kinh tế và chính trị thế giới bất ổn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục