Giá xăng ở Mỹ tăng cao tác động mạnh đến những người lái xe RV

19:05' - 21/06/2022
BNEWS Giá xăng có thể tăng chóng mặt, nhưng người Mỹ vẫn thích những chiếc xe RV, dòng ô tô “ngôi nhà di động”.

Giá xăng có thể tăng chóng mặt, nhưng người Mỹ vẫn thích những chiếc xe RV, dòng ô tô “ngôi nhà di động” dù họ thường phải tiêu tốn nhiên liệu khoảng 10 dặm ( 1 dặm = 1,6 km) cho mỗi gallon (3,78 lít) hoặc đi được ít hơn nữa.

 

Dòng ô tô RV bùng nổ trong đại dịch khi du khách tìm kiếm những cách an toàn để đi lại trong khi vẫn duy trì giãn cách xã hội.

Người Mỹ tiếp tục chuyển sang sử dụng RV ngay cả khi họ ngày càng cảm thấy thoải mái với các chuyến bay và ở trong khách sạn.

Theo người phát ngôn Monika Geraci của Hiệp hội Công nghiệp RV Bắc Mỹ, sản lượng RV ở Bắc Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong năm 2021, với hơn 600.000 chiếc được sản xuất.

Hiệp hội dự báo năm 2022 sẽ là năm sản xuất tốt thứ hai từ trước đến nay cho dòng xe RV. Các mẫu RV đặc biệt được ưa thích ở miền Nam và miền Tây.

Công ty Thor Industries, chủ sở hữu các thương hiệu RV nổi tiếng Airstream và Jayco, cho biết doanh số bán RV ba tháng vừa qua tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước.

Thor Industries cho hay công ty vẫn còn tồn đọng các đơn đặt hàng RV với tổng trị giá 13,88 tỷ USD.

Các chuyên gia RV cho rằng người tiêu dùng đang điều chỉnh theo giá xăng cao bằng cách di chuyển các chuyến ngắn hơn.

Ông Jon Gray, Giám đốc điều hành của RV Share - một thị trường trực tuyến cho thuê RV, cho biết rằng chuyến đi trung bình của khách hàng trong tháng Năm là dưới 350 dặm một chút, ngắn hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục